የኦርቶዶክስ ቤተክርስቲያን የደብር ሃላፊዎችና ሠራተኞች አዲሱን መዋቅር ተቃወሙ


(ደጀብርሃን) ሁሉን ዐቀፍ ጥናት ያልተደረገበትና በአናቱ በአዲስ አበባ ሀ/ስብከት ላይ የለውጥ ሽፋን ሽብልቅ ሆኖ የገባው ማኅበረ ቅዱሳን ካህናቱንና የቤተ ክርስቲያኑን ላዕላይ አመራር ለሁለት እየሰነጠቀ ይገኛል። አባ ሉቃስን፤ አባ እስጢፋኖስንና ሌሎች የማኅበረ ቅዱሳን አገልጋይ ጳጳሳትን የያዘው ማኅበሩ ከጀርባ ሆኖ በቢሮው አርቅቆ ያመጣውንና በቤተ ክህነት መዋቅር ውስጥ የማንነት አሻራውን ለመትከል ታች ላይ እያለ የሚገኝ ሲሆን ቅዱስ ፓትርያርኩ ጉዳዩ እንዲጠናና ሁሉንም አሳታፊ እንዲሆን የነበራቸውን አቋም በማስለወጥ በጓሮ ያቀረበውን «የያብባል ገና» ፕሮጄክት በመደገፍ ላይ እንደሆኑ ውስጥ አዋቂ ምንጮቻችን መረጃውን አድርሰውናል። ሰሞኑን በፓትርያርኩ ቢሮ የከተመው ማኅበሩና አቀንቃኝ ጳጳሳቱ ለውጡን የሚቃወሙት ወገኖች በጣት እንደማይቆጠሩና ለዚያው ሌቦችና ዘራፊዎች ናቸው በማለት በማጠየም ላይ ተጠምዶ ሰንብቷል። ፓትርያርኩ ከዚህ በፊት የነበራቸው ሃሳብ ሁሉን አሳታፊ፤ አጠቃላይ የለውጥ እቅድ እንዲሆንና የቤተ ክርስቲያኒቱ አመራር የሚያወጣውና የሁሉንም ካህናት ሃሳብ ያካተተ ሊሆን እንደሚገባው የነበራቸውን አቋም ትተው ማኅበሩ እየተሯሯጠለት የሚገኘውን እቅድ እንዲደግፉ ሲወተውት ሰንብቶ ፓትርያርኩን የቀደመ ሃሳባቸውን አስጥሎ የራሱን እቅድ እንዳስጨበጠ መረጃችን አክሎ ገልጿል። ጉዳዩ እስከየት ይሄዳል? የሚለውን ወደፊት የምናየው ሆኖ አሁን ባለው ሁኔታ አለቆችን ለብቻ የነጠለ በሚመስል ስልት እየታከከ፤ የካህናቱን የስራ ዋስትና በመንጠቅ የራሱን አዲስ መዋቅር እየተከለ የሚገኘውን እንቅስቃሴ ማኅበረ ካህናቱ በዝምታ የሚያልፈው ከሆነ አሉታዊ ውጤቱ ለቤተ ክርስቲያኒቱም፤ ለሀገርም የሚተርፍ ይሆናል።
ይህንን በመቃወም የአዲስ አበባ ሀ/ስብከት አስተዳዳሪዎችና ሠራተኞች እያቀረቡ ያለውን አቤቱታ አዲስ አድማስ ጋዜጣ ዛሬ እንዲህ ዘግቦታል።
ዲግሪ ያላቸው በየአስተዳደሩ እንዲገቡ መደረጉ አግባብ አይደለምበኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋህዶ ቤተክርስቲያን የአዲስ አበባ ሃገረ ስብከት፣ ካለፈው ህዳር ወር ጀምሮ እያካሄደ ያለውን አዲስ የመተዳደሪያ ደንብ የማፅደቅ ሂደት እና መዋቅራዊ ለውጥ አጥብቀው እንደሚቃወሙ የሃገረ ስብከቱ የአድባራትና ገዳማት አስተዳዳሪዎችና ሠራተኞች ለቅዱስ ፓትሪያርኩና ለጠቅላይ ሚኒስትር /ቤት አስታወቁ፡፡ ቅሬታ አቅራቢዎቹ ለፅ/ቤቶቹ ባስገቡት ደብዳቤ፤ የሃገረ ስብከቱ አዲስ መተዳደሪያ ደንብ ሁሉም የቤተክርስቲያኒቱ ሊቃውንት ሳይሳተፉበት በጥቂት አመራሮች ብቻ የተቀረፀና በውይይት ያልዳበረ እንደሆነ ገልፀዋል፡፡ መተዳደሪያ ደንቡ ከነባሩ ህገ ቤተ ክርስቲያንና ከቃለ-አዋዲ ደንብ ጋር የሚጋጭና የሚጣረስ ነው ያሉት ቅሬታ አቅራቢዎቹ፤ደንቡ፤ ነባሩን የቤተክርስቲያኒቱን ሠራተኛ በማፈናቀል በምትኩ ስለቤተ ክርስቲያን ትምህርት ምንም እውቀት የሌላቸውን ግለሠቦች በስመ ድግሪና ዲፕሎማ በመሠግሠግ የቤተክርስቲያኗን ሙሉ አስተዳደራዊ መዋቅር ለመቆጣጠር ያለመ ነውሲሉ ተቃውመዋል፡፡

አዲሱን መዋቅር ያዘጋጁት አካላት ማንነታቸው በግልፅ እንደማይታወቅ በደብዳቤያቸው የጠቀሡት ቅሬታ አቅራቢዎቹ፤ የቤተክርስቲያኗ የመጨረሻ ስልጣን ያለውን ቅዱስ ፓትርያርክ ስልጣንን በመገደብ፣ ቤተክርስቲያኗ የእነዚህ አካላት ሠለባ እንዳትሆን ስጋት አለን ብለዋል፡፡ የቤተክርስቲያኒቱን ቃለ አዋዲ ያልጠበቀ ነው ያሉትን አዲሱን መተዳደሪያ ደንብ እንደማይቀበሉትም አስተዳዳሪዎቹ ገልፀዋል፡፡ ለቅሬታው መነሻ የሆነው ደንብ፣ ህግ በማርቀቅና በማዘጋጀት ከፍተኛ ልምድና እውቀት ባላቸው ገለልተኛ ምሁራንና የቤተክርስቲያኗ ሊቀ ሊቃውንት እንዲሰናዳ የጠየቁት ቅሬታ አቅራቢዎቹ፤ ህጉን አርቅቋል የተባለውን ማንነቱ ማህበር ፓትሪያርኩ እንዲያጣሩ ተጠይቀዋል፡፡አዲሱ ደንብ የካህናት ቅነሣ መርሃ ግብርም እንዳካተተ በግልፅ ተረድተናልያሉት ቅሬታ አቅራቢዎቹ፤ድርጊቱ መንግስት ስራ አጥን ለመቀነስ የሚያደርገውን ጥረት የሚፃረር ነውሲሉ ያጣላሉት ሲሆን ብዙ ሊቃውንትን ከስራ በማፈናቀል ለችግር እና ለእንግልት የሚዳረግ በመሆኑ ህጉ መፅደቅ እንደሌለበት አሳስበዋል፡፡ በጉዳዩ ዙሪያ ማብራሪያ የጠየቅናቸው የፓትርያርኩ ልዩ /ቤት ሃላፊ አቶ ታምሩ አበራ የቅሬታ አቅራቢዎቹ ደብዳቤ ወደ /ቤት ሳይገባ በቀጥታ ለፓትርያሪኩ የደረሰ በመሆኑ በጉዳዩ ላይ ምላሽም ሆነ አስተያየት ለመስጠት እንደሚቸግራቸው ተናግረዋል፡፡ ቅሬታ አለን የሚሉ ወገኖች በተናጥል ከሚቀርቡ፣ ለቤተክርስቲያኗ ይጠቅማል የሚሉትን ኮሚቴ መርጠው ሃሣባቸውን በማደራጀት ቢያቀርቡ እንደሚሻል የጠቆሙት ሃላፊው፤ የእነሡ ሃሣብ ተቀባይነት ባያገኝም እንኳ በውይይት ለመተማመን ዝግጁ መሆን እንዳለባቸው ገልፀዋል፡፡
Share this article :

+ የተሰጡ አስተያየቶች + 7 የተሰጡ አስተያየቶች

Anonymous
December 28, 2013 at 8:09 PM

መቼም የተሃድሶ ጴንጤ እንደሽብልቅ ከሚገባ የማቅ መግባት መልካም ነው። እኛም ያብባል ገና እንላለን። ለጴንጤ ግን ሃዘን ነው። ምስኪን ወንድሜ መፅናኛ አጣህ እኮ። ግራ ከመጋባትህ የተነሳ ትናንት ባለ ሹል ፂም እያልክ የተሳለክባቸውን ፓትርያሪክ መካብ ጀመርክ? ምስኪን።

Anonymous
December 31, 2013 at 6:40 PM

{ድንቃ-ድንቅ ዜና } በውቀቱ ስዩምን በአዲስ አበባ ጎረምሣዎች ያስደበደበው ምሥጢር ይፋ ሆነ! ነገሩ እንዲህ ነው:-በውቀቱ እንዲሕ በማለት ፃድቁ ተክለ-ሐይማኖትን ይተቻል:: ባህላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው ማለት ይቻላል:: ተክልዬ ከገድላቸው ጽናት የተነሣ እግራቸው ቢሠበር ፈጣሪ ለስብራታቸው ማካካሻ ደርዘን ሙሉ ክንፍ ሠጣቸው ፃድቁም ይን አጋጣሚ ተጠቅመው ወደ ሰማይ በመብረር ከካህናተ-ሰማይ ጋር 25ኛ ሆነው አገልግሎተ ጀመሩ ይልና ይሕ ለሰው ልጅ የማይጠቅምና የማይታመን ነው ለመሆኑ ይሔንን ውሸት ወይም ኩሸት የጻፉት ደብተራዎች ናቸው ወይሥ የንጉሡ ግብረ-በላዎች? ስለዚሕ ባሕላችን ሠርተን ከመለወጥ ይልቅ በድሕነት እግራችን ተሠብሮ በድሕነት ክንፍ እየበረርን በምኞት እንድንኖር ሆነናል:: ስለዚህ ባሕላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው:: ብሎ በ FM ሬዲዮ ካሳተላለፈ በሗላ አገር ሠላም ብሎ ካንድ ካፌ ላይ ሻይ ቡና በማለት ሲዝናና ሰሜታዊነትና ሐይማኖታዊነት ያቃጠላቸው ጎረምሣዎች በውቀቱ ስዩምን ደብድበዉታል:: እርስዎ ስለባሕላችን ምን ይላሉ?ሐይማኖታዊ or ተክለ-ሐይማኖታዊ?

Anonymous
December 31, 2013 at 6:40 PM

{ድንቃ-ድንቅ ዜና } በውቀቱ ስዩምን በአዲስ አበባ ጎረምሣዎች ያስደበደበው ምሥጢር ይፋ ሆነ! ነገሩ እንዲህ ነው:-በውቀቱ እንዲሕ በማለት ፃድቁ ተክለ-ሐይማኖትን ይተቻል:: ባህላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው ማለት ይቻላል:: ተክልዬ ከገድላቸው ጽናት የተነሣ እግራቸው ቢሠበር ፈጣሪ ለስብራታቸው ማካካሻ ደርዘን ሙሉ ክንፍ ሠጣቸው ፃድቁም ይን አጋጣሚ ተጠቅመው ወደ ሰማይ በመብረር ከካህናተ-ሰማይ ጋር 25ኛ ሆነው አገልግሎተ ጀመሩ ይልና ይሕ ለሰው ልጅ የማይጠቅምና የማይታመን ነው ለመሆኑ ይሔንን ውሸት ወይም ኩሸት የጻፉት ደብተራዎች ናቸው ወይሥ የንጉሡ ግብረ-በላዎች? ስለዚሕ ባሕላችን ሠርተን ከመለወጥ ይልቅ በድሕነት እግራችን ተሠብሮ በድሕነት ክንፍ እየበረርን በምኞት እንድንኖር ሆነናል:: ስለዚህ ባሕላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው:: ብሎ በ FM ሬዲዮ ካሳተላለፈ በሗላ አገር ሠላም ብሎ ካንድ ካፌ ላይ ሻይ ቡና በማለት ሲዝናና ሰሜታዊነትና ሐይማኖታዊነት ያቃጠላቸው ጎረምሣዎች በውቀቱ ስዩምን ደብድበዉታል:: እርስዎ ስለባሕላችን ምን ይላሉ?ሐይማኖታዊ or ተክለ-ሐይማኖታዊ?

Anonymous
December 31, 2013 at 6:44 PM

{ድንቃ-ድንቅ ዜና } በውቀቱ ስዩምን በአዲስ አበባ ጎረምሣዎች ያስደበደበው ምሥጢር ይፋ ሆነ! ነገሩ እንዲህ ነው:-በውቀቱ እንዲሕ በማለት ፃድቁ ተክለ-ሐይማኖትን ይተቻል:: ባህላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው ማለት ይቻላል:: ተክልዬ ከገድላቸው ጽናት የተነሣ እግራቸው ቢሠበር ፈጣሪ ለስብራታቸው ማካካሻ ደርዘን ሙሉ ክንፍ ሠጣቸው ፃድቁም ይን አጋጣሚ ተጠቅመው ወደ ሰማይ በመብረር ከካህናተ-ሰማይ ጋር 25ኛ ሆነው አገልግሎተ ጀመሩ ይልና ይሕ ለሰው ልጅ የማይጠቅምና የማይታመን ነው ለመሆኑ ይሔንን ውሸት ወይም ኩሸት የጻፉት ደብተራዎች ናቸው ወይሥ የንጉሡ ግብረ-በላዎች? ስለዚሕ ባሕላችን ሠርተን ከመለወጥ ይልቅ በድሕነት እግራችን ተሠብሮ በድሕነት ክንፍ እየበረርን በምኞት እንድንኖር ሆነናል:: ስለዚህ ባሕላችን ሐይማኖታዊ ሣይሆን ተክለ-ሐይማኖታዊ ነው:: ብሎ በ FM ሬዲዮ ካሳተላለፈ በሗላ አገር ሠላም ብሎ ካንድ ካፌ ላይ ሻይ ቡና በማለት ሲዝናና ሰሜታዊነትና ሐይማኖታዊነት ያቃጠላቸው ጎረምሣዎች በውቀቱ ስዩምን ደብድበዉታል:: እርስዎ ስለባሕላችን ምን ይላሉ?ሐይማኖታዊ or ተክለ-ሐይማኖታዊ?

Anonymous
January 1, 2014 at 10:53 PM

ተክለ ሃይማኖት በተነሳ ቁጥር መቼም በዕውቀቱ መነሳቱ ግድ ሆኗል። የዛሬ እውቀትህ ደሞ በስሚ ነው የተገኘው። በዕውቀቱ ፅሁፉን ፃፈ። በሬዲዮ እንደሚታተም አልሰማንም። መቼም እናንተ ጴንጤዎች የማታመጡት ጉድ የለምና ጉዳችሁን ማየት ነው።

በዕውቀቱ በዛ ፅሁፍ ሊያስተላልፍ የፈለገው ነገር እግዚአብሔርን ተስፋ ከምታደርጉ ስሩ እግዚአብሔር የለም ነው። እግዚአብሔር የለም።

ተክለ ሃይማኖት ለዚህ ፅሁፉ ምሳሌ ናቸው። ለማሳያው ምሳሌው ናቸው።ኢየሱስንም መጠቀም ይችል ነበር።ግን እናንተ ቁንፅሎች ናችሁና ጫፉን ብቻ መዘዛችኋትና ሩጫ ጀመራችሁ።
እርግጥ የእናንተም የመጨረሻ ግባችሁ ከገድል ስህተት ጀምራችሁ መፅሃፍ ቅዱስን ዳሳችሁ እግዚአብሔር የለም ለማለት ነውና በሃሳቡ ብትስማማ አይገርመኝም።

በዕውቀቱ ያለው ለማሳያ ያህል፦
“ሕሩይ ወልደስላሴ የተባሉ የቀዳማዊ ኃይለስላሴ ባለስልጣን በ1910 ዓ.ም. “ የልጅ ምክር ለአባት መታሰቢያ “ የሚል መጽሐፍ ጽፈው አሳትመዋል። መጽሐፉን የጻፉት በቀጥታ ለልጃቸው ፈቃደ ስላሤ ፤ በእጅ አዙር ደግሞ ልጃቸው አባል ለሆነበት ትውልድ ምክር እንዲሆን ነው። መጽሐፉ በጊዜው በተደጋጋሚ ታትሞ ተነቧል ፤ በመጽሐፉ ከተመዘገቡት ምክሮች አንዱ ‘ ልጄ ሆይ አሳብህ ሁሉ ከሞት በኋላ ወዲያኛው ዓለም ስለሚሆነው ስለነፍስህ ነገር ይሁን እንጅ በዚህ ዓለም በስጋህ ስለሚሆነው ነገር እጅግ አትጨነቅ ‘ ይላል። ምክሩ የወጣው ከባህታዊ አንደበት ቢሆን አይገርምም ፤ መካሪው ግን የአገር አስተዳዳሪ ባለስልጣን ነው ፤ የምክሩ አላማ ትውልዱ አገሩን ጥሎ እንዲመንን ለማድረግ ይሆን? ‘ በዚህ አለም በስጋህ ስለሚሆነው አትጨነቅ ‘ ማለት ‘ ልጄ ሆይ ጀዝባ ሁን ፣ ቦዘኔ ሁን ፣ ደደብ ሁን ‘ ብሎ ከመምከር ጋር በይዘት አንድ ነው። ልዩነቱ የመጀመሪያው መንፈሳዊ አቀራረብ መያዙ ነው። ደግነቱ ልጅዬው ፈቃደ ሥላሴ የአባቱን ምክር አልተቀበለም። ለሥጋው ተጨንቆ ተምሮ አገሩ በፋሺስት ጣሊያን ስትወረር ከውጭ ተመልሶ ለአገሩ ደረሰላት ፣ ተዋጋላት ፣ ሞተላት ፤ ታሪክ ሰሪዎች ሰዎች እንጅ መላዕክት እንዳልሆኑ አሳያት።”

ሲቀጥል፦
....“የሕሩይ ምክር ይቀጥላል፦ “ ... ልጄ ሆይ ወደፊት እንደዚህ ያለ መከራ ያገኘኛል ብለህ አትጨነቅ ፤ ነገር ግን የሚሆነው በእግዚአብሔር ፈቃድ ነውና ያለ እርሱ ፈቃድ የሚሆነው አያገኝህም። የውስጥህን የሚያውቅ እግዚአብሔር ካልፈረደብህ ንብረትህ እየሰፋ ጠላትህ እየጠፋ ይሄዳል እንጅ ምንም ክፉ ነገር አይመጣብህምና አትጨነቅ። በእግዚአብሔር ፈቃድ የሚመጣውን መከራ በጉልበቴ ፣ ወይም በእውቀቴ አስቀረዋለሁ ብሎ መጣጣር በመከራ ላይ መከራ ለመጨመር ነው እንጅ ሌላ ትርፍ አይገኝበትም። አስቡት የሰውን ጥረት በሙሉ ዋጋ የሚያሳጣ ምክር ነው።”

“የዳርዊን አገር ከአቡነ ተክለሃይማኖት አገር በላይ ተሳክቶለታል ፤ ዋናው ነገር ጠፈሩ የምናስበው ያክል የዋህ አለመሆኑን ማወቅ ነው ፤ ምድሪቱ ከፀሎታችን በላይ ላባችንን ፣ ከእንባችን ይልቅ ደማችንን ትጠይቃለች። ”
ይሄ ይበቃሃል። መቼም እንዲገባህ ከፈለክ ይሄ በቂ ነው።

Anonymous
January 1, 2014 at 10:53 PM

ተክለ ሃይማኖት በተነሳ ቁጥር መቼም በዕውቀቱ መነሳቱ ግድ ሆኗል። የዛሬ እውቀትህ ደሞ በስሚ ነው የተገኘው። በዕውቀቱ ፅሁፉን ፃፈ። በሬዲዮ እንደሚታተም አልሰማንም። መቼም እናንተ ጴንጤዎች የማታመጡት ጉድ የለምና ጉዳችሁን ማየት ነው።

በዕውቀቱ በዛ ፅሁፍ ሊያስተላልፍ የፈለገው ነገር እግዚአብሔርን ተስፋ ከምታደርጉ ስሩ እግዚአብሔር የለም ነው። እግዚአብሔር የለም።

ተክለ ሃይማኖት ለዚህ ፅሁፉ ምሳሌ ናቸው። ለማሳያው ምሳሌው ናቸው።ኢየሱስንም መጠቀም ይችል ነበር።ግን እናንተ ቁንፅሎች ናችሁና ጫፉን ብቻ መዘዛችኋትና ሩጫ ጀመራችሁ።
እርግጥ የእናንተም የመጨረሻ ግባችሁ ከገድል ስህተት ጀምራችሁ መፅሃፍ ቅዱስን ዳሳችሁ እግዚአብሔር የለም ለማለት ነውና በሃሳቡ ብትስማማ አይገርመኝም።

በዕውቀቱ ያለው ለማሳያ ያህል፦
“ሕሩይ ወልደስላሴ የተባሉ የቀዳማዊ ኃይለስላሴ ባለስልጣን በ1910 ዓ.ም. “ የልጅ ምክር ለአባት መታሰቢያ “ የሚል መጽሐፍ ጽፈው አሳትመዋል። መጽሐፉን የጻፉት በቀጥታ ለልጃቸው ፈቃደ ስላሤ ፤ በእጅ አዙር ደግሞ ልጃቸው አባል ለሆነበት ትውልድ ምክር እንዲሆን ነው። መጽሐፉ በጊዜው በተደጋጋሚ ታትሞ ተነቧል ፤ በመጽሐፉ ከተመዘገቡት ምክሮች አንዱ ‘ ልጄ ሆይ አሳብህ ሁሉ ከሞት በኋላ ወዲያኛው ዓለም ስለሚሆነው ስለነፍስህ ነገር ይሁን እንጅ በዚህ ዓለም በስጋህ ስለሚሆነው ነገር እጅግ አትጨነቅ ‘ ይላል። ምክሩ የወጣው ከባህታዊ አንደበት ቢሆን አይገርምም ፤ መካሪው ግን የአገር አስተዳዳሪ ባለስልጣን ነው ፤ የምክሩ አላማ ትውልዱ አገሩን ጥሎ እንዲመንን ለማድረግ ይሆን? ‘ በዚህ አለም በስጋህ ስለሚሆነው አትጨነቅ ‘ ማለት ‘ ልጄ ሆይ ጀዝባ ሁን ፣ ቦዘኔ ሁን ፣ ደደብ ሁን ‘ ብሎ ከመምከር ጋር በይዘት አንድ ነው። ልዩነቱ የመጀመሪያው መንፈሳዊ አቀራረብ መያዙ ነው። ደግነቱ ልጅዬው ፈቃደ ሥላሴ የአባቱን ምክር አልተቀበለም። ለሥጋው ተጨንቆ ተምሮ አገሩ በፋሺስት ጣሊያን ስትወረር ከውጭ ተመልሶ ለአገሩ ደረሰላት ፣ ተዋጋላት ፣ ሞተላት ፤ ታሪክ ሰሪዎች ሰዎች እንጅ መላዕክት እንዳልሆኑ አሳያት።”

ሲቀጥል፦
....“የሕሩይ ምክር ይቀጥላል፦ “ ... ልጄ ሆይ ወደፊት እንደዚህ ያለ መከራ ያገኘኛል ብለህ አትጨነቅ ፤ ነገር ግን የሚሆነው በእግዚአብሔር ፈቃድ ነውና ያለ እርሱ ፈቃድ የሚሆነው አያገኝህም። የውስጥህን የሚያውቅ እግዚአብሔር ካልፈረደብህ ንብረትህ እየሰፋ ጠላትህ እየጠፋ ይሄዳል እንጅ ምንም ክፉ ነገር አይመጣብህምና አትጨነቅ። በእግዚአብሔር ፈቃድ የሚመጣውን መከራ በጉልበቴ ፣ ወይም በእውቀቴ አስቀረዋለሁ ብሎ መጣጣር በመከራ ላይ መከራ ለመጨመር ነው እንጅ ሌላ ትርፍ አይገኝበትም። አስቡት የሰውን ጥረት በሙሉ ዋጋ የሚያሳጣ ምክር ነው።”

“የዳርዊን አገር ከአቡነ ተክለሃይማኖት አገር በላይ ተሳክቶለታል ፤ ዋናው ነገር ጠፈሩ የምናስበው ያክል የዋህ አለመሆኑን ማወቅ ነው ፤ ምድሪቱ ከፀሎታችን በላይ ላባችንን ፣ ከእንባችን ይልቅ ደማችንን ትጠይቃለች። ”
ይሄ ይበቃሃል። መቼም እንዲገባህ ከፈለክ ይሄ በቂ ነው።

Anonymous
January 2, 2014 at 11:28 AM

bahilachin tekele hayimanotawi naw!

Post a Comment

አስተያየቶች

 
Support : | |
Copyright © 2011. ደጀ ብርሃን dejebirhan - All Rights Reserved

Proudly powered by Blogger