ጾም


(ነብዩ ዮናስ በነነዌህ የሥዕል ምንጭ ባይብል ጌት ዌይ)
(የጽሁፍ ምንጭ፦ የዲያቆን አሸናፊ መኮንን ገጽ)

ጾም ለመንፈሳዊው ዓለም የአስቸኳይ ጊዜ አዋጅ ነው፡፡ በእግዚአብሔር ፊት ቁርጥ ልመናን ለማቅረብ፣ እውነተኛ ንሰሐን ለመፈጸም፣ የዕንባ መሥዋዕትን ለማቅረብ፣ በትሕትና ጸጋን ለመቀበል ጾም አስፈላጊና ግዴታ ነው፡፡
ጾም አዋጅና በአዋጅ ሊደረግ የሚገባው ነው፡፡  በስውር የሚደረግ ጾም አለ፡፡  ግለሰቡ ጉዳዩን ለእግዚአብሔር የሚያቀርብበት፣ መጾሙንም የማያሳውቅበት ነው፡፡  የማኅበር ጾም ግን በአዋጅ የሚደረግ፣ ስለ አገርና ስለ ወገን የእግዚአብሔር ማዳን የምንጠባበቅበት ነው፡፡  ጾምን ሰው ለራሱ ያውጃል፣ ቤተ ክርስቲያንም ታውጃለች፡፡
ጾም ራሳችንን በእግዚአብሔር ፊት የምናዋርድበት ነው፡፡  በተሰበረ ልብ የሚቀርብ ልመና ግዳጅን ይፈጽማል፡፡  ፈጽሞም መልስ ያገኛል፡፡  ጾም ለትሑት ጸሎት እጅግ ይረዳል፡፡  ሥጋን በማድከም ወደ ነፍስ ልዕልና የምንቀርብበት ምሥጢር ነው፡፡  ጾም የርኅራኄ መገኛ፣ የዕንባ ምንጭ፣ የትሕትና መፍለቂያ ናት፡፡  ራሳችንን በጾም ስናዋርድ እግዚአብሔር ከፍ ያደርገናል፣ ምሪትን ይሰጠናል (ዕዝ. 8÷21)::
ጾም አዋጅን የሚሽር አዋጅ ነው፡፡ በመጽሐፈ አስቴር ላይ እንደምናነበው በአይሁድ ላይ የታወጀው የሞት አዋጅ ወደ ሹመትና ክብር የተለወጠው በጾምና በጸሎት ነው (አስቴ. 4÷3)፡፡  የተዘጉ ደጆች እንዲከፈቱ፣ በአገር በወገን ላይ የመጣ የክፉ አዋጅ ማለት ሞት፣ መከራ፣ በሽታ እንዲወገድ ጾም ጸሎት ትልቅ መሣሪያ ነው፡፡  የጾምና የጸሎት ትጥቅ አይታይም፣ የሚታየውን ጠላት ግን ያሸንፋል፡፡  
ጾም ይቅር ብለን ይቅርታ የምንለምንበት ነው፡፡  እግዚአብሔር ከመሥዋዕት ይልቅ ምሕረትን (ይቅርታን) ይወዳል (ማቴ. 9÷13)፡፡  በጾም በጸሎት የእግዚአብሔርን ይቅርታ ስንለምን ይቅር እያልን፣ በረከቱን ስንለምን ለተራቡት እያበላን ሊሆን ይገባዋል፡፡ አማኝ ከጫጫታ ስፍራ ገለል ብሎ፣ ከዘፈን ይልቅ ዝማሬን መርጦ፣ ከወሬ ይልቅ በጸሎት ተጠምዶ እንዲባረክ ጾም ቀስቃሽ ደወል ነው፡፡
ዘፈንና ዝሙት እንዲሁም ስካር በአገር ሲበዛ ቀጥሎ ትልቅ ጥፋትና ልቅሶ ይኖራል፡፡  "የዘፈን ቤት ሳይፈርስ አይቀርም" እንዲሉ ዘፈን ሲበዛ መጾምና ማልቀስ ይገባል፡፡ እግዚአብሔር የሚፈልገው ጾም የበሬ ሥጋን ከመብላት መከልከልን ብቻ ሳይሆን ከሰው ሥጋም እንድንርቅ ነው፡፡  ያለ ቢላዋ በሐሜት የሰውን ሥጋ መብላት ጾምን እንደ መግደፍ ነው፡፡  እኛ ግን የበሬ ሥጋ እንጂ የሰው ሥጋ አንተውም፡፡ ሠራተኞቻችንን እያስለቀስን፣ ደመወዛቸውን እየበላን፣ ቂምን በልባችን ሞልተን የምንጾመው ጾም የረሃብ አድማ እንጂ ጾም አይባልም (ኢሳ. 58÷5-6)፡፡ የጾም መሰናዶው ነጠላን ማጽዳት ሳይሆን ልብን ማጽዳት፣ በየልኳንዳ ቤት ደጆች መሰለፍ ሳይሆን ንስሐ መግባት፣ ዕቃን ማጣጠብ ሳይሆን ከቂም መጽዳት ነው፡፡  የጾምን መረቁን እንጂ ሥጋውን አልበላንምና ከንቱ ልፋተኞች ሆነናል፡፡ ምክንያቱም ለጾማችን የምናደርገው ዝግጅት ሜዳዊ እንጂ ውስጣዊ አይደለምና፡፡ ትልቁ ጾም ከኃጢአት መከልከል ነው፡፡  ቅበላና ፋሲካ የሌለው ጾም ኃጢአት ነው፡፡  በአገራችን በጾም መግቢያና መውጫ ስካርና ዝሙት ይደራል፡፡  ቅበላውና ፋሲካው በኃጢአት በመሆኑ ከጾም የሚገኘውን በረከት ማግኘት አልቻልንም፡፡
ጾም ለእግዚአብሔር እንጂ ለታይታ አይደለም (ዘካ. 7÷5)፡፡  ከማኅበረሰቡ ላለመለየት፣ ሆዳም ላለመባል፣ ዶሮ ለመባረክ መጾም ከንቱ ጾም ነው፡፡ የምንጾመው ከእግዚአብሔር ዋጋ ለማግኘት እንጂ ጾመኛ ለመባል መሆን የለበትም፡፡ የጾምና የጸሎት ዋጋ ያለው ከእግዚአብሔር ዘንድ ነው፡፡ “በጾም አፌ ክፉ አታናግሩኝ” ለማለት መጾም አይገባንም፡፡  ባንጾምም ክፉ መናገር አይገባንም፡፡  በጾማችን የሚታየን እግዚአብሔር ነው?  ራሳችንን መጠየቅ ይገባናል፡፡
ጾም እውነትና ሰላም ያለበት ነው፡፡  በጾማችን ወራት ከድሆች ጋር ማሳለፍ፣ ብድር መመለስ ለማይችሉ ቸርነት ማድረግ ይገባል፡፡ እኩያን ሲጠሩ መኖር እውነተኛነት አይደለም፡፡ ከእኛ ባነሰ ኑሮ ለሚኖሩት እጅን መዘርጋት ግን የጾም መገለጫው ነው፡፡  ጾም ሁለት እጆች አሏት፡፡  አንደኛው የጾም እጅ ጸሎት፣ ሁለተኛው የጾም እጅ ምጽዋት ነው፡፡  ጾም ሁለት አንደበት አሏት፡፡  አንደኛው ቃላችን ሲሆን ሁለተኛው ዕንባችን ነው፡፡ ጾም እውነትን ትፈልጋለችና ለተጨቆኑ ምስኪኖች፣ ፍርድ ለተጓደለባቸው እስረኞች፣ በግፍ ከገዛ አገራቸው ለሚሰደዱ አቤት የምንልበት፣ ግፍ አድራጊዎችን በቃችሁ ብለን የምንገስጽበት የእውነት ሰይፍ ነው፡፡ ጾም ሰላም ስለሆነ ግለሰብ ከግለሰብ፣ ማኅበራት ከማኅበራት፣ አገር ከአገር ጋር የሚታረቁበት፣ እንዲታረቁም ጥረት የምናደርግበት ሊሆን ይገባዋል፡፡ እርቅን የጠሉና የገፉ የሃይማኖት አባቶች ጾምን የማወጅ አቅም የላቸውም፡፡ ስለዚህ ታርቀው የሚያስታርቁበት እንዲሆን ሊያስቡ ይገባቸዋል፡፡ የጾም የመጨረሻው ውጤት ወይም በዓሉ እግዚአብሔር በሚሰጠን መልስ ሆታና ደስታ ነው፡፡  መልስ እንዲመጣ ግን እውነትና ሰላም መርጋት አለባቸው፡፡ ግፈኞች፣ የሌላውን ድርሻ እየነጠቁ የሚበሉ፣ ለሀብታም እያደሉ በድሃ የሚፈርዱ ሊገሰጹ፣ ንስሐ ሊገቡ ይገባል፡፡  ያ ሲሆን የጾም ዳርቻው ተድላና ደስታ ይሆናል (ዘካ. 8÷19)፡፡
 የነነዌ ሰዎች ምሕረትን የተቀበሉት በሦስት ቀን ጾምና ጸሎት ነው፡፡  የመጣው መዓት የተመለሰው፣ የራቀው ምሕረት የቀረበው በአንድ ልብ ሆነው አቤት በማለታቸው ነው፡፡  እኛ ግን ዓመት ሙሉ እየጾምን ለምን በረከት ራቀን? ብለን ጠይቀን አናውቅም፡፡ 

እንደጸሎታችን መብዛቱ ረሃብና ቸነፈር፤ ስደትና እንግልት፤ የሰላምና ፍቅር እጦት፤ አንድነትና ኅብረት አለመኖር የሚያጠቃን ለምንድነው? የጾም ጸሎት ምላሹ ይህንን ለማስቀረት ካልሆነ የጾምና የጸሎታችን ጉዞ የተተከለ ደንብ ከመፈጸም ውጪ ከእግዚአብሔር ሀሳብ ጋር አልተገናኘም ማለት ነው። ስለዚህ ይህን ዐቢይ ጾም ስንጾም፡-
    1.     ርዕስ ልንይዝ
    2.    ይቅር ልንባባል
    3.    ንስሐ ልንገባ ይገባናል፡፡
ብዙ አንገብጋቢ ርዕሶች አሉን፡፡ የቤተ ክርስቲያን ለሁለት መከፈል፣ በመንፈሳዊ ቦታ መንፈሳዊ ያልሆኑ ሰዎች መቀመጣቸው፣ እርቅን የማይወዱ ሰዎች መሙላታቸው፣ በአገር ያለው የኑሮ ውድነት፣ ድሆች በደንብ እየደኸዩ መሆናቸው፣ ፍትሕና ፍቅር መጥፋቱ፣ የገንዘብ ጣኦት በምድራችን መቆሙ፣ የዝናብ መታጣት፣ የበሽታ መበርከት፣ የአንድነት መጥፋት፣ የትዳር መናጋት፣ የልጆች ዋልጌነት፣ የሐሰት መምህራን መብዛት፣ እግዚአብሔርን መርሳት…….  ይህ ሁሉ የጾምና የጸሎት ርዕሳችን ነው፡፡  ክርስቲያን መንፈሳዊ ኃይልን አጥተóል፡፡  በየደረሰበት ውጊያ አሸናፊ ሳይሆን ተሸናፊ ሆኗል፡፡
ይኸውም፡-
    -      ቃሉን ስለማያጠና
    -      የጸሎት ሰዓቱ ስላልተከበረ
    -      ጾምና ጸሎትን ስለተወ
    -      ምጽዋትን ስላስቀረ
    -      የእግዚአብሔርን ለእግዚአብሔር መስጠት ስላልቻለ …. ነው፡፡
በእውነት ጾመን በዓሉ ተድላ እንዲሆን፣ በጾም ዘርተን በፈውስ እንድናጭድ እግዚአብሔር ይርዳን!
Share this article :

+ የተሰጡ አስተያየቶች + 18 የተሰጡ አስተያየቶች

መስፍን
February 27, 2014 at 2:03 PM

ደጀ ብርሃኖች ይህንን ስድ በለጌ ፅሁፍ ማዉጣታችሁ ያሳዝናል ለአሸናፊ ሳይሆን ለማንም ይህንን ማስተላለፍ አነባቢ ያጣችሁ ያስመስልባችሁዋል$ ምነዉ እሱስ ጌታን ማገልገሉና ወጣትነቱን መሰዋቱ አያሳዝናችሁም የጠላት ሴራ ተባባሪ መሆንስ ለእናንተ ለስጋ ነዉ ለነፍሳችሁ ነዉ የሚበጀዉ እጅግ አዝኛለሁ$ አሸናፊን የሚያክሉ አገልጋዮች ዛሬ አልተሰጡንም$ እሱን ፎቶ ኮፒ እንዳናደርግ ሰዉ ሆነብን$ ይህንን የረከሰ የማህበረ ቅዱሳን ተንኮልና ቅናት ቁምነገር ብላችሁ ማዉጣታችሁ በተባባሪነት በወንጌል ላይ መዝመታችሁን ያሳያል እግዚአብሔር ይፈርዳል ልብ የለዉም እነጂ ልብ ኖሮት ስሙን ቢያወጣ ነበር እዉነተኛ የሚባለዉ

Anonymous
February 27, 2014 at 2:15 PM

ደጀ ብርሃኖች ይህንን ስድ በለጌ ፅሁፍ ማዉጣታችሁ ያሳዝናል ለአሸናፊ ሳይሆን ለማንም ይህንን ማስተላለፍ አነባቢ ያጣችሁ ያስመስልባችሁዋል$ ምነዉ እሱስ ጌታን ማገልገሉና ወጣትነቱን መሰዋቱ አያሳዝናችሁም የጠላት ሴራ ተባባሪ መሆንስ ለእናንተ ለስጋ ነዉ ለነፍሳችሁ ነዉ የሚበጀዉ እጅግ አዝኛለሁ$ አሸናፊን የሚያክሉ አገልጋዮች ዛሬ አልተሰጡንም$ እሱን ፎቶ ኮፒ እንዳናደርግ ሰዉ ሆነብን$ ይህንን የረከሰ የማህበረ ቅዱሳን ተንኮልና ቅናት ቁምነገር ብላችሁ ማዉጣታችሁ በተባባሪነት በወንጌል ላይ መዝመታችሁን ያሳያል እግዚአብሔር ይፈርዳል$ልብ የለዉም እነጂ ልብ ኖሮት ስሙን ቢያወጣ ነበር እዉነተኛ የሚባለዉ$

መስፍነ
February 27, 2014 at 2:33 PM

ለደጀ ብርሃን ብሎገሮች ክፋታችሁን አየነዉ እናንተም ለካ ዉስጥ ለዉስጥ የማህበረ ቅዱሳን ቅጥረኞቸ ናችሁ ጌታ ለአገልጋዮቹ ይፈርዳል ልታናፍሱ የፈለጋችሁት እናንተም ተቀነቃኝ በመሆናችሁ ነዉ አንጂ አሹን ሳታዉቁት ቀርታችሁ አይደለም እዉነት የክርስቶስ ወንጌል ደጋፊ ከሆናችሁ ይህንን አስጸያፊ ጽሁፍ አሁኑኑ አንሱት!!!! ሐራ እንኩዋን የማትለዉን እናንተ መፃፋችሁ አዲሱ የማቅ ብሎግ መሆናችሁን ያሳብቃል

Anonymous
February 27, 2014 at 2:40 PM

ኡኡ እቴ! አለች ሴትዮዋ በሙሉ ፕሪንት አድርገህ ስትይዝ የቤተጳዉሎስ ጽሁፎች ዘይቤ የማን እንደሆነ ለመጠርጠር አልሞከርክምን ወደድክም ጠላህም የአሸናፊ መኮንን የአእምሮ ጭማቂዎች ናቸዉ ምንተፋ ካልከዉስ ፐሪንተ አድርገህ እንደንብረት ያስቀመጥከዉና የመነተፍከዉ አንተ ነህ ስንት ጨዋ አባባል እያለ እንደ ጠላት የተጠቀምክበት ቁዋንቁዋ የሚኮሰኩስ ነዉ እሁንም ፕሪንተ ያደረግሀዉን አባዝተህ አዳርስ ወይም ለባለቤቱ ለአሸናፊ መልስ

Anonymous
February 27, 2014 at 3:04 PM

ይህን ብናገር ማን ያምነኛል ስል አውጥታችሁት አሳረፋችሁኝ አይደልይህን ብናገር ማን ያምነኛል ስል አውጥታችሁት አሳረፋችሁኝ አይደል

ዮሃንስ
February 27, 2014 at 4:14 PM

ይድረስ ለደጀብርሃን ጠማርተኞች!
ይህንን የምጽፍላችሁ በብሎጋችሁ ላይ ስለዲያቆን አሸናፊ ያወጣችሁት አስያየት ስላቃጠለኝ ነዉ$ እኔ ወጣቱን ዲያቆን አዉቀዋለሁ$ ከኔ የበለጠ የሚያዉቁ ካሉ ይገርመኛል$ አንዱም እርሱን አይገልጸዉም! ለዚህ ደግሞ ምስክሬ የማምነዉ ጌታ ነዉ$ እኔ የማዉቀዉ ተቃራኒዉን ነዉ$ አንድ ወዳጄ ሀዘንና ሲቃ እየተናነቀዉ ደዉሎ ሲነግረኝ መብረቅ አንደመታዉ ሰዉ ሆንኩኝ! ምክንያቱም የናንተን ብሎግ ከወንጌል ወዳጆች ጋር ደምሬ እከታተለዉ ስለነበረ ነዉ$ ለካ ወዳጅ የለም አልኩ! ለካ ወንጌል ብቸኝነት እያጠቃት እኛ ደግሞ በርስዋ ጥማት የምንሞተዉ እንደዚህ ዓይነት ሸዉራራ ትራፊኮች ስላሉ ነዉ$ አዎ! እንደ አሸናፊ ዓይነት ወንጌላዊያንን በማኮላሸት ዲያቢሎስ ሲባዝን እንደናንተ ዓይነት መሳሪያ የሚሆን አልጠፋም$ ሥነሥርአትን የሚያስተምር ልጅነቱን ለወንጌል አገለግሎት የሰጠን ታማኝ የጌታ ልጅ ስሙ ሲጠፋ ትንሽ እንክዋን አልቆረቆራችሁም$ ወንጌል ተሰበከ አልተሰበከ ጉዳያችን አይደለም የምትሉ ትመስላላችሁ$ ታዲያ ስማችሁን ለምን አትቀይሩም! በዚህ ልጅ ምክንያት የሚመጣባችሁን መከራ የምትችሉት አይመስለኝም$ ጌታ በቀልን ለኔ ተዉ ሲል የሚዘገይ ይመስላል! ግን አይዘገይም! ይህንን አስጸያፊ ስድብ ከብሎጋችሁ ሳይዉል ሳያድር ካነሳችሁ ብቻ ስርየት ታገኛላችሁ! ከሁሉም የደሀ እንባ መጥፎ ነዉና ፀሃፊዉንም እናንተንም እንዳይጎዳ እፈራለሁ$ ጌታ ይቅር ይበላችሁ$

Anonymous
February 27, 2014 at 5:10 PM

Thank kesis ashenafi, pls every one before you said something think three times, ask your self. stupid criticism it doesn't help any one and your self, he wrote good article to give idea of true fasting, my brothers you are not trying to learning about good faith. be sure to repent about sin,,,,,,,,,,,,,,, God bless Ahenafi

Anonymous
February 27, 2014 at 7:12 PM

እባካችሁ ይሔንን ኮሜንት አውጡት። ባልተረጋገጠ ወሬ ወንድምን አሳልፎ መስጠት አስፈላጊ አስመስለኝም።

Anonymous
February 27, 2014 at 7:30 PM

ይሄን ጽሁፍ ምነው ብታነሱት?

Anonymous
February 27, 2014 at 9:18 PM

Please Remove this comment

Anonymous
February 27, 2014 at 9:20 PM

it is time to avoid such kinds of incorrect information.

Anonymous
February 27, 2014 at 9:27 PM

I know this deacon for a long period of time he kept his chastity believe me please erase it I beg you for the truth not dismissing

February 28, 2014 at 7:14 AM

ስለሆነው ሁሉ እናዝናለን!!
ውድ የመካነ ጦማራችን ተከታታዮች፤ መቼም ልትገነዘቡ እንደምትችሉት በዲ/ን አሸናፊ መኮንን መንፈሳዊ ጽሁፎች ያለን አመለካከት ጥሩ ከመሆኑ የተነሳ ወቅቱን የሚመለከቱና ጊዜውን የሚፈትሹ ሆነው ስናገኝ በመካነ ጦማራችን ላይ ምንጩን ጠቅሰው ሌሎች እንዲጠቀሙባቸው ስናደርግ መቆየታችን ይታወሳል። አሁንም ቢሆን «ስለጾም» የተመለከተውን የቆየ ጽሁፍ ባቀረብነው ላይ የዚያ መልካም ጽሁፍ ተቃራኒ የሆነ አስተያየት በመለጠፉ ምክንያት ሀዘናቸውን የገለጹ ሰዎች ምላሽ ደርሶናል። ስህተቱ የተፈጠረው በሁለት ምክንያት ነው።
1/ መካነ ጦማራችን የሚከፈተው በዋናና በተባባሪ ጦማሪዎች በመሆኑ የተሰጠው አስተያየት ሳይነበብ በመለጠፉ ምክንያት ነው።
2/ የማስተካከያ አስተያየት ከተሰጠ በኋላ ያልተስተካከለው ዕለታዊ ኑሮን ለማሸነፍ በሚደረገው ደፋ ቀና፤ የመልዕክት ሣጥናችንን በወቅቱ ከፍተን እርምት ባለመውሰዳችን የተነሳ ነው። ስለዚህ በሆነው ሁሉ ይቅርታ እንጠይቃለን።
ሌላው ነገር ደግሞ የሰውን ማንነት የሚያውቅ አምላክ በጠላት የተነሳ ከሚመጣው ክብር እንደማያጎድል ግንዛቤ ሊወሰድበት የሚገባው ሆኖ በወንጌል አገልግሎት ላይ ከዚህም የከፋ ሊመጣ መቻሉን ነው። ጳውሎስም የነገረን ይህንኑ ነው።
«ለዓለም ለመላእክትም ለሰዎችም መጫወቻ ሆነናልና፤ እግዚአብሔር እኛን ሐዋርያቱን ሞት እንደ ተፈረደባቸው ሰዎች ከሁሉ ይልቅ የኋለኞች እንዳደረገን ይመስለኛልና።እኛ ስለ ክርስቶስ ሞኞች ነን እናንተ ግን በክርስቶስ ልባሞች ናችሁ፤ እኛ ደካሞች ነን እናንተ ግን ኃይለኞች ናችሁ፤ እናንተ የከበራችሁ ናችሁ እኛ ግን የተዋረድን ነን።እስከዚህ ሰዓት ድረስ እንራባለን፥ እንጠማለን፥ እንራቆታለን፥ እንጐሰማለን፥ እንንከራተታለን፥በገዛ እጃችን እየሠራን እንደክማለን፤ ሲሰድቡን እንመርቃለን፥ ሲያሳድዱን እንታገሣለን፥ ክፉ ሲናገሩን እንማልዳለን፤ እስከ አሁን ድረስ የዓለም ጥራጊ የሁሉም ጉድፍ ሆነናል» 1ኛ ቆሮ 4፤9-13
በጥቅሉ ስለሆነው ሁሉ እናዝናለን፤ ይቅርታም እንጠይቃለን!!!

ዮሃንስ
February 28, 2014 at 9:01 AM

አስቸኩዋይ!!!ውድ ደጀብርሃኖች ይቅርታችሁን ተቀበለናል ከሁሉም በላይ ጌታ አምላካችን ስለሆነዉ ሁሉ (ለአደራጊዉ ጨምሮ) ይቅር ይበል አሁንም የሚቀር ነገር አለ ለምሳሌ የመጀመሪያዉ ኮሜንት What?????????
what is this? it is really bad.የሚለዉ በተዘዋዋሪ ስድቡን እየደጋገመ ስለሆነ ይህንንም ብታነሱት ትባረካላችሁ እባካችሁ ጊዜ አትስጡት አለዚያ ግማሽ ሥራ ይሆነባችሁዋል

Anonymous
February 28, 2014 at 1:00 PM

tadiya teyayaze comentoceneme betasewegeduwacewe ayesalem?

Anonymous
February 28, 2014 at 1:02 PM

min malet new? masetmwwal ayesalem?

Anonymous
February 28, 2014 at 1:02 PM

min malet new? masetmwwal ayesalem?

Anonymous
February 28, 2014 at 2:43 PM

Thank you very much for your effective and effcient action

Post a Comment

አስተያየቶች

 
Support : | |
Copyright © 2011. ደጀ ብርሃን dejebirhan - All Rights Reserved

Proudly powered by Blogger