ቅድስት ድንግል ማርያም ላይ መዋሸት ይቁም! -


By Mesy Yegetalij (facebook)
ሁሉ በጌታ በኢየሱስ ስም አድርጉት" ቆላ 3፤17
ቅድስት ድንግል ማርያም ጸጋን የተሞላች፣ በትሕትናዋ፣ በእምነቷ በቅድስናዋ ተወዳዳሪ የሌላት፣ አስደነቂውን መለኮታዊ ምሥጢር በልቧ በመጠበቅ እስከ መስቀል ድረስ የተገኘች ብቸኛዋ እናታችን ናት።
ቅድስት ድንግል ማርያምን በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ በእምነታቸው ከተመሠከረላቸው ቅዱሳን ሁሉ ልዩ የሚያደርጋት እምነቷ መለኮትን በማሕጸኗ መሸከሟ እና ምሥጢር ጠባቂነቷ ነው። ያለወንድ ዘር ልጅ ትወልጃለሽ፣ ይህን ለማድረግ እግዚአብሔር አይሳነውም ተብሎ ሲነገራት እንደ ቃልህ ይሁንልኝ በማለት አመነች። እጅግ አስደናቂ እምነት ነው፣ ኤልሳቤጥ በመንፈስ ቅዱስ ተሞልታ ከእግዚአብሔር ዘንድ የነገሩሽን ቃል የምታምኚ አንቺ ብፅእት ነሽ በማለት አክብሮቷን ገለጠች።
ቅዱስ ገብርኤልም የተላከበትን ምክንያት ከመናገሩ በፊት በእግዚአብሔር ፊት ያላትን ክብር ከሰማይ ያየውንና የሰማውን በመለኮታዊው ዙፋን ዘንድ ያላትን ሞገስ ነበር ያበሠራት። ቅዱስ ገብርኤል በእግዚአብሔር ፊት የሚቆም መልአክ እንደመሆኑ መጠን ድንግል ማርያም በሥላሴ መለኮታዊ ክብር የታሰበች መሆኗን ተረድቷል፣ ስለዚህ በርሷ ላይ ያለው የጌታ ክብር ነውና ተጠንቅቆና ተንቀጥቅጦ ነበር የቀረባት። መልአኩ ወደ ድንግል ማርያም ሲቀርብ በታላቅ ትህትና ነበር። ምክንያቱም እግዚአብሔር ከርሷ ጋር ነውና ልኳን እና መጠኗን ይረዳል። እርሷ በመለኮታዊ ክብር ተሸፍና በመንፈስ ቅዱስ ጸጋ ተሞልታለች።
ድንግል ማርያም መልአኩ ካበሠራት ጀምሮ በእርሷ እየተካሄደ ያለውን ምሥጢር ታውቃለች፣ አካላዊ ቃል ከሰማይ ወርዶ በማሕጸኗ አድሮ ተጸንሷል። በዚህ ጊዜ እራሷን በጌታ ፊት ዝቅ አድርጋ "ነፍሴ ጌታ እግዚአብሔርን ታከብረዋለች መንፈሴ በአምላኬና በመድኃኒቴ ሐሴት ታድርጋለች እርሱ በእኔ ታላቅ ሥራ አድርጓልና" ስትል እግዚአብሔርን አከበረች
ድንግል ማርያም እጅግ አስደናቂው ውበቷ ያለው እዚህ ላይ ነው። ነገሩን በልቧ ይዛ ትጠብቀው ነበር እንጂ ለማንም አላወራችም። የጌታን ምሥጢር ያለጊዜው መግለጥ አልፈለገችም፣ ከተጸነሰ ጀምሮ እስከ ሞቱ ድረስ በምሥጢር ያዘችው ። ለሰላሣ ሦስት ዓመት ያህል ዝም በማለት እግዚአብሔርን ጠበቀች፤ ይህ ነው ቅድስተ ቅዱሳን የሚያሰኛት ድንግል ማርያምን "ከሴቶች ሁሉ ተለይተሽ የተባረክሽ ነሽ" ያሰኛምት ይህ ነው። ድንግል ማርያም ከአእምሮ በላይ የሆነ ትግሥት አሳይታለች፤ እውነትም ጸጋን የተመላች ናት የድንግል ማርያም እንደዚህ የመቀደስ ዋና ምክንያት ግን እግዚአብሔር ከርሷ ጋር ስለሆነ ነው።
"አላዋቂ ሳሚ ንፍጥ ይለቀልቃል" እንደተባለው፣ ድንግል ማርያምን እናከብራለን ያሉ ሐሰቶኞች በድንግል ማርያም ላይ የተናገሩትና አሁንም እያስተማሩ ያሉት ግን በመጽሐፍ ቅዱስ የምናውቃት ድንግል ማርያምን አትመስልም። መናፍቃን በድንግል ማርያም ላይ የፈጸሙትን ስም ማጥፋት ጥቂት እንመልከትና እኛም ድንግል ማርያምን ያከበርን እየመሰለን በርሷ ላይ ሐሰትን ከመናገር መቆጠብ አለብን።
በተዓምረ ማርያም የተጻፈውን ውሸት እውነት በሆነው በእግዚአብሔር ቃል እንመርምር፦t

"ዘከመ ጸለየት እግዝእትነ አመ አሠርቱ ወሰደስቱ ለየካቲት እምድህረ እርገቱ ለእግዚእነ ኢየሱስ ክርስቶስ ወዘከመ ነሥአት ኪዳነ ምሕረት ዘኢይትሄሰው"
ትርጉም "ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ካረገ በኋላ እመቤታችን እንደጸለየችና የካቲት አሥራ ስድስት ቀን የምሕረት ቃል ኪዳን እንደተቀበለች"
"ኢያንተገት ገዪሰ ወጸልዮ ኀበ መቃብረ ወልዳ ዘውእቱ ጎልጎታ"
ትርጉም "ወደ ልጇ መቃብር እየሄደች መጸለይን አቋርጣ አታውቅም፣ ይኸውም ጎልጎታ ነው"
ይህ ታምር ነው ከተባለ ደራሲው ሊል የሚፈልገው ጌታ ካረገ በኋላ የካቲት አሥራ ስድስት ቀን፣ ጎልጎታ በሚገኘው የጌታ መቃብር ስትጸልይ፣ ጌታ ተገልጦ ቃል ኪዳን እንደሰጣት፣ እመቤታችንም ጌታ ከሞተ ጀምሮ መቃብሩ ላይ ቆማ መጸለይን አቋርጣ እንደማታውቅ፣ ጌታም ሁልጊዜ ይጎበኛት እንደነበር ነው።
ጌታ የተሰቀለው መጋቢት ሃያ ሰባት ሲሆን የተነሣው ደግሞ መጋቢት 30 እንደሆነ የቤተ ክርስቲያን ታሪክ ያስረዳል። እንግዲህ እመቤታችን ኪዳን የተቀበለችው የካቲት አሥራ ስድስት ቀን ከሆነ አንድ ዓመት ሙሉ ወደ ጌታ መቃብር ስትመላለስ ነበር ማለት ነው። ይህ ታሪክ የመቤታችንን ስም ያጠፋል፣ ምክንያቱም እመቤታችን በመንፈስ ቅዱስ የተሞላች በእግዚአብሔር የሆነውን ነገር ሁሉ የምታምን ቅድስት ናት። የጌታን ትንሣኤ አይታለች፣ እርገቱንም ተመልክታለች፣ እርሱ ዓለምን ለማዳን ከእርሷ እንደተወለደ፣ የእግዚአብሔር ልጅ እንደሆነ፣ ለዘለዓለም ሕያው እንደሆነ፣ ከስም ሁሉ በላይ የሆነ ስም እንዳለው፣ በፍጥረት ሁሉ በላይ ከፍ ያለ ጌታ እንደሆነ፣ በዙፋኑ ላይ የተቀመጠ ልዑል፣ ዳግም ለፍርድ እንደሚገለጥ ከማንም በላይ የተረዳች እናት ናት።
ታዲያ ሞቶ እንደቀረና እንዳልተነሣ፣ በአብ ቀኝ በዙፋኑ እንዳልተቀመጠ፣ በማሰብ መቃብሩ ላይ ዕለት ዕለት እየተገኘች እንዴት ልታለቅስ ቻለች? የጌታን ትንሣኤና እርገት በዓይኗ አይታ በደስታ በመሞላት እንደርሷ ያለ ከየት ይገኛል? ኢየሱስ ክርስቶስ ኃጥአንን ሊያድን እንደመጣ ከርሷ በላይ ማን ሊያውቅ ይችላል? ቅድስት ድንግል ማርያም የጌታን እርገት ያየች ስለሆነ በመቃብሩ ላይ ታለቅስ ነበር የሚለው አባባል የደብተራ ተረት ነው።
መጽሐፍ ቅዱስ ጌታ ካረገ በኋላ እመቤታችን ትጸልይበት የነበረውን ሥፍራ እንዲህ ሲል አስቀምጦታል።
"በዚያም ጊዜ ደብረ ዘይት ከሚባለው ተራራ ወደ ኢየሩሳሌም ተመለሱ... እነዚህ ሁሉ ከሴቶችና ከኢየሱስ እናት ከማርያም ከወንድሞቹም ጋር በአንድ ሆነው ለጸሎት ይተጉ ነበር" የሐዋ 1፥12፡14 ይጸልዩበት ስለነበረው ሥፍራ ሲናገርም "በገቡም ጊዜ ወደሚኖሩበት ሰገነት ወጡ" ይላል ቁ 13። ይህ ሰገነት ጽርሐ ጽዮን የተባለው የማርቆስ እናት ቤት ነው። የጸለየችውም ከሐዋርያት ጋር ነበር በዚያ ቤት ሳሉም መንፈስ ቅዱስ እንደወረደላቸውና ምሥጢር ሁሉ እንደተገለጠላቸው እንጂ ሌላ ታሪክ አናነብም። እስከ ዓለም ፍጻሜ እኔ ከናንተ ጋር ነኝ ስላለ ጌታ ከእመቤታችንም ተለይቶ አያውቅም። እናም እመቤታችን ካረገ በኋላ አብሯት እንደሌለና የማታገኘው ይመስል መቃብር ላይ ቆማ የምታለቅስበት ምክንያት የለም። ብዙ ጊዜ መቃብር ላይ እየቆሙ ሲያለቅሱ መኖር የሥጋውያን ሰዎች ሥርዓት ነው።  ሥጋውያን የሞቱ ዘመዶቻቸውን ከተሰናበቱ በኋላ በዓይን ለማየት፤ በመንፈስ ቅዱስ ኃይል ለመመልከት ስለማይችሉ በተስፋ መቁረጥ ተሞልተው በሚወዷቸው ሟቾቻቸው መቃብር ላይ ሄደው ሲያለቅሱ እናያለን። መንፈሳውያን ግን እደዚህ አያደርጉም። ባህሉም የኢትዮጵያውያን እንጂ የእሥራኤላውያን አይደለም። አልቅሰው ከቀበሩ በኋላ ተስፋ እንደሌለው ሰው ዕለት ዕለት መቃብር ላይ ሄደው ያለቅሱ ነበር የሚል ታሪክ በመጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ተጽፎ አናገኝም።
እንደ ዘርዓ ያዕቆብ አባባል እመቤታችን የጌታን ምሥጢር በሚገባ እያወቀች መቃብር የምትጎበኝበት ምክንያት ምንድር ነው? ጌታ በመንፈስ ቅዱስ ሙላት ከርሷ ጋር እያለ፤ ከመቃብር ደጃፍ ተቀምጠው የታዩት መላዕክት «ሕያውን ከሙታን መካከል  ስለምን ትፈልጋላችሁ?» መባሉን ያወቀችና የተረዳች እናት መቃብሩ ላይ ዕለት ዕለት እየሄደች  ለአንድ ዓመት አለቀሰች ማለት ስም ማጥፋት ነው። የጌታን እናት ማርያምን ሳይሆን ሌላ የኦርቶዶክሶች ማርያም መሆን አለባት። በእውነቱ ይህ ጠላት የጠነሰሰው ሐሰት እንጂ የጌታየ እናት ቅድስት ድንግል ማርያም ይህን ታሪክ አታውቀውም። ከሁሉም በላይ ጸጋ የበዛላት በእምነት እና በመለኮታዊ ምሥጢር የተሞላች ናት።
መቃብሩ ላይ ቆማ ጸለየችው የተባለው ጸሎት ደግሞ ኢየሱስ ለምን እንደሞተ የማታውቅ እስኪያስመስሏት ድረስ ዋሽተውባታል።
"በእንተ ዘይገብር ተዝካርየ ወዘየሐንጽ ቤተ ክርስቲያን በስምየ ወዘያለብስ እሩቀ በስምየ ወዘይሄውጽ ድውየ ወዘያበልዕ ርኍበ፣ ወዘያሰቲ ጽሙአ፣ አው ዘይናዝዝ፣ ኅዙነ፣ ወዘያስተፌስሕ ትኩዘ አው ዘጸሐፈ ውዳሴየ፣ ወሰመየ ወልዶ ወወለቶ በስምየ ወዘሐለየ ማኅሌተ በስምየ፣ ወበበዓልየ፣ እሥዮ እግዚኦ ዕሴተ ሠናየ ዘዓይን ኢርእየ፣ ወእዝን ኢሰምዓ ውስተ ልበ ሰብእ ዘኢተሃለየ"
ትርጉም "ተዝካሬን የሚያደረግ፣ ቤ/ክርስቲያኔንንም በስሜ የሚያሠራ፣ በስሜ የታረዘ የሚያለብስ፣ የታመመ የሚጎበኝ፣ የተራበ የሚያበላ፣ የተጠማ የሚያጠጣ፣ ወይም ያዘነ የሚያረጋጋ፣ ቢሆን፣ የተከዘ ደስ የሚያሰኝ፣ ወይም ምሥጋናዬን የጻፈ፣ ሴት ልጁን እና ወንድ ልጁን በስሜ የሰየመ፣ እኔም በምከብርበት ቀን፣ ምስጋና ያመሰገነውን፣ አቤቱ ዓይን ያላየውን፣ ጆሮ ያልሰማውን፣ በሰው ልብ ያልታሰበውን፣ በጎ ዋጋ ስጠው" ታምር 12 ቁ 39-42።
እያንዳዱን ልመና በዝርዝር እንመልከተው
"ተዝካሬን የሚያደርግ"
ተዝካር ማለት መታሰቢያ ማለት ነው፣ ድንግል ማርያም ጌታን ከጸነሰች ጀምሮ መንፈስ ቅዱስ እስከ ወረደበት እስከ በዓለ ሃምሳ ድረስ መጽሐፍ ቅዱስ ያስባታል።
ጌታን የሚያውቅ ሁሉ እናቱንም ያውቃል፣ ስለጌታ መወለድ ስንናገር ማን እንደወለደው መናገር የግድ ነው። ጌታ ሲሰደድ ማን ይዞት እንደተሰደደ መናገር አያጠያይቅም። የድንግል ማርያም መታሰቢያ መልዓኩ ካበሠራት ጀምሮ ጌታን መውለዷ፣ መሰደዷ፣ በሞቱ ጊዜ እስከ መስቀል ድረስ መገኘቷ፣ በሰርጉ ቤት ለባለሠርጉ ያሳየችው ርኅራሄ፣ ወዘተ ነው። ይህም የተጻፈው ታሪኬን ተናገሩልኝ ውዳሴየን  ጻፉልኝ ብላ ስለለመነች ሳይሆን በመንፈስ ቅዱስ ምሪት የተደረገ ነው። እመቤታችን "ተዝካሬን ያደረገ" ብላ ስትጠይቅ እንደ ዘርዓ ያዕቆብ አባባል ድግስ ደግሶ፣ ጠላ ጠምቆ፣ ንፍሮ ቀቅሎ፣ በየወሩም ሆነ በያመቱ የመገበ ሰው ምሕረት እንዲያገኝ ጌታን ለመነችው ማለት ነው።
ጌታ ብራብ አብልታችሁኛል ብጠማ አጠጥታችሁኛል ወዘተ ብሎ የተራበን ማብላት የተጠማን ማጠጣት እንደሚገባን አስተምሮናል። ይህን የልጇን የወዳጇን ቃል ወደራሷ ወስዳ «በስሜ ያበላውን ያጠጣውን» በማለት እመቤታችን አትዋሽም።  «ብራብ አብልታችሁኛል፤ ብጠማ አጠጥታችሁኛል» በማለት ልጇ ያስተማረውን ቃል ከማንም በላይ እሷ ታውቃለችና።
የፍቅር እናት በመጽሐፍ ታሪኳ እንዲጻፍ ማንንም አልጠየቀችም። ለመጽደቅ ከፈለጋችሁ የምስጋናዬንም ድርሳን ጻፉልኝ ብላ ለማንም አልተናገረችም። «ሁሉን ነገር በልቧ ትጠብቅ» የነበረች የፍቅርና የትህትና እናት  ድንግል ማርያም እንደምድራውያን የነገሥታት ቤተሰቦች ሃሳብ ታሪኬን ጻፉልኝ፤ ድርሳኔንም አባዙልኝ፤ ያኔ አጸድቃችኋለሁ ብላለች ማለት ፈጽሞ ሀሰት ነው። መጽሐፍና ድርሳን የኋላ ሠዎች ታሪክን ሰንደው፤ ገድልን ጠርዘው ለማስታወስ እንዲቻል ያዘጋጁት እንጂ «ትውልድ ሁሉ ብጽእት» እንደሚላት የምታውቅ የጌታ እናት ስሟ እንዲታወስና ሰዎች እንዲጸድቁ ሽታ እኔ ስሞት ጻፉልኝ አላለችም።
ታዲያ በየወሩ በምንሰጠው እንጀራ ለዚያዉም በርሷ ስም እንደምንጸድቅ እንዴት አሰበች? በርግጥ ይህ የድንግል ማርያም ልመና ነው? ወይስ መብላት የለመደ ደሞዙን ለማስተካከል ያለ ሥራ በሰው ትከሻ ለመኖር ያሰበ ደብተራ የፈጠረው ፈጠራ?
ደሞዝን ለቤተ ክርስቲያን በአግባቡ በአሥራት በስጦታ ከመጣው ማግኘት ሲቻል ወሩን እና ዓመቱን ቀኑን ሁሉ የመታሰቢያ ቀን በማድረግ ሕዝብን ለመዝረፍ ለምን ታቀደ?
የምናደረግውን ሁሉ በጌታ በኢየሱስ ክርስቶስ ስም እንድናድረገው መጽሐፍ ቅዱስ ያዝዛል "እግዚአብሔርን አብን በእርሱ እያመሰገናችሁ በቃል ቢሆን ወይም በሥራ የምታደርጉትን ሁሉ በጌታ በኢየሱስ ስም አድርጉት" ቆላ 3፥17
እንግዲህ እመቤታችን በመንፈስ ቅዱስ የተሞላች ናትና እራሷን ከጌታ ጋር በማወዳደር "በስሜ መታሰቢያየን ያደረገ" የሚለውን ልመና አላቀረበችም ብለን እንደመድማለን፤ እመቤታችን ትሑትና ዝምተኛ ሁሉንም በልቧ ይዛ እግዚአብሔርን የምትጠብቅ እጅግ የተቀደሰች እናት ናት። ስሜ ይጠራልኝ በሚል ስሜት ልመና አቀረበች ብሎ በማርያም ላይ መናገር ስድብና ድፍረት ነው።
Share this article :

+ የተሰጡ አስተያየቶች + 10 የተሰጡ አስተያየቶች

Anonymous
February 6, 2014 at 7:38 PM

ኪዳነምሕረት
በስመአብ ወወለድ ወመንፈስ ቅዱስ አሐዱ አምላክ አሜን።
ኪዳነምሕረት የምሕረት አማላጅ
በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋህዶ ቤተክርስቲያን አስተምህሮ መሰረት በየዓመቱ የካቲት 16 ቀን በታላቅ ድምቀት የቅድስተ ቅዱሳን የድንግል ማርያም ዓመታዊ መታሰቢያ ክብረ በዓል በታላቅ ድምቀት ይከበራል ። በዓሉም ታለቅነት እንደምንድ ነው ቢሉ የኃጥአን ተስፋ የደካሞች ምርኩዝ ድንግል ማርያም ከልጇ ከወዳጇ ከአኢየሱስ ክርስቶስ ዘንድ የምሕረት ቃል ኪዳን የተቀበለችበት ቀን እና የቃል ኪዳን ፍጻሜ የተከናወነበት ዕለት ሰለሆነ ርዕሰ ኪዳናት ይባላል።ድንግል ማርያምም የኪዳናት መደምደሚያ ናተ እና እርሷም ኪዳነምሕረት ትባላለች ።
በቅዱሳት መጻሀፍት ታሪክ እንደምንማረው በብለይኪዳን የሠራዊት ጌታ እግዚአብሔር ከመረጣቸው ከቅዱሳንወዳጆቹ የፈጸማቸው አምሰት ልዩልዩ ኪዳናት ተከናውነዋል እነዚህም

ኪዳናት የራሳቸው አስደናቂ ባህሪያት የነበሯቸው እና በኃላ ዘመን ለሚፈጸመው አማናዊው ውል መርገፍ ምሳሌ ነበሩ።የኪዳናቱም ባለቤት የሠራዊትጌታ እግዚአብሔር ለመረጣቸው ለቅዱሳኑ
የገባው የተማማለው ውል(ስምምነት) ቃል ኪዳን ይባላል።
ቃል ኪዳን
ቃል ኪዳን የሚለው ቃል በብሉይ ኪዳን ለ280 ጊዜ የተጠቀሰ ሲሆን በሐዲስ ኪዳንለ33ጊዜያህልተጠቅሷል >ተካየደ ተማማለ ቃል ተገባባ ከሚለው የግዕዝ ግስ የተገኘ ቃል ሲሆን > የሚለው ጋር ሲያያዝ> ይባላልትርጉሙም< ውል ስምምነት >ማለት ነው።ስለዚህ
በብሉይ ኪዳን የተፈጸመት ኪዳናት የቆዩ ውሎች ስምምነቶች ይባላሉ፤ምክንያቱም ኪዳናቱ የተፈጸሙበት ዘመናት ርዝመተ እና በዓመተ ፍዳ የተፈጸሙ ስለሆኑ የመከራውን ጊዜ ያወሳሉ፤ በሐዲስ ኪዳንም የተፈጸሙ ኪዳናት ሐዲሱ ውል ከተፈጸመ በኃላ የተከናወኑ ስለሆኑ ዘመነ ምህረትን የሚያውጁ ጸጋቸው የበዛ አማናዊ ኪዳናት ናቸው።ቃልኪዳን ሲፈጸም የቃልኪዳኑ ባለቤት እና ቃልኪዳኑን በሚቀበለው መካካል መሐላቸውን ስምምነታቸውን ለማጽናት ምልከትን ማኖር የተለመደ ሥርዓት ነው።
ኪዳነ አዳም
በብሉይ ኪዳን ከተከናወኑት ኩዳናት የመጀመረያው በአዳም እና በእግዚአብሔር መካካል የተደረገ ሲሆን፤ ምልከቱም እጸ በለስ ነው ሰምምነቱም ቀዳማይ ሰው አዳም ከፈጣሪው የተሰጠውን ትህዛዝ ቢጠብቅ በህይወት እንደሚኖር ባይጠብቃት ግን የሞት ሞት እንደሚሞት ነገረው እርሱም ለ7 ዓመታት ሕግን ስለጠብቃት በፍጹም ክብር ይኖር ነበር። በኃላ ግን ሕግን በመጣሱ ምክንያት ቃልኪዳኑን ስላፈረሰ ሞት ተፈረደበት በዚህም እያዘነ ፈጣሪውን ይቅርታ ቢጠይቅ ከአምስተ ቀን ተኩል በኃላ ከልጅልጁ ተወልዶ እንደሚያድነው የምህረት ተስፋን ሰጠው።ዘመኑም ሲደርስ የአዳም ተስፋ ከሆነች ከቅድስተ ቅዱሳን ከድንግል ማርያም እግዚአብሔር ወልድ በቤተልሔም ተወለደ ዓለሙንም አዳነ ።
ኪዳነ ኖኅ ኖኅ
ኃጢአታቸው እጅግ በበዛ እና በረከሱ ሰዎች መካካል የነበረ ንጹሕ እና ጸድቅ የነበረ ሰው ነው፡፡ ፍጥረቱ በሙሉ ቢበድሉም እግዚአብሔርም ሰውን በመፍጠሩ ቢጸጸትም ሰብአ ትካት መመለስ ባለመቻላቸው አምላካዊ ፍርዱን ግን አልተወም ምድርንም በንፍር ውኃ አጠፋት ዘፍ6፥18። ጻድቁ ኖኅ ግን ስምንት ነፍስ ይዞ ከመዓቱ ቢያተርፈው ለእግዚአብሔር መሠዋያን ሠራ መሥዋዕትን አቀረበ እግዚአብሔርም የኖኅን መሥዋዕት በመቀበል ቃልኪዳንን ፈጸመ ውሉም >ዘፍ9፥8-17 ምደርቱንም ዳግመኛ በንፍር ውኃ እንደማያጠፋት በስሙ ማለለት ይህም እስከዘለዓለም ጸንቶ ይኖራል።
ኪዳነ አበርሃም
አብርሃም አባታችን ከሚኖርበት ሀገሩን ቤተሰቡን ትቶ እንዲወጣ ከእግዚአብሔር ቢታዘዝ እርሱም ፈቃደኛ በመሆን ወደ ማያውቀው ሀገር ሲሰደድ በልቡ የታመነው ከአምለኩ የተቀበለው የተስፋ ቃልኪዳን ይዞ ነበር። የቃል ኪዳን ምልክቱምቃል ኪዳኔም በሥጋችሁ የዘላላም ቃል ኪዳን ይሆናል ።>>በማለት አብርሃምን ከወገኖቹ ጋር የእግዚአብሔር ሕዝብ ለርስቱ የተለየ የተመረጠ እንዲሆኑ አድርጓል።
ኪዳነ ሙሴ
ኪዳነ ሙሴ ይህ ኪዳን ለሊቀ ነቢያት ሙሴ የተሰጠ ሲሆን ሕዝቡትዕዛዘ እግዚአብሔርን እንዲጠብቁ እና ከእርሱ ሌላ አምላክ እናዳያመልኩ መመሪያ ይሆናቸው ዘንድ በነብዪ አማካኝነት የመጀመሪያቱን ጽላት በመስጠት ቃል ኪዳኑን አጽንቷል ።ይህም ለዘለዓም ሥርዓት ሆኖ ይኖራል ሕዝቡም ታቦተ ጽዮንን ባከበሯት ጊዜ በረከተ እግዚአበሔር ይበዛላቸው ነበር። የኪዳኑም ምልክት ታቦተ ጽዮን ነበረች ለእሰራኤል ዘነፍስ ክርስቲኖችም ምህረት የምታሰጥ አማናዊት ታቦት ዘዶር ድንግልማርያም ከእግዚአብሔር ዘንድ ያገኘናት የቃልኪዳን ምልከታችን ኪዳነ ምሕረት ናት ።ዘጸ24፥1-20
ኪዳነ ዳዊት
ይህ ኪዳን በብሉይ ኪዳን ከተፈጸሙት ዐበይት ኪዳናት አንዱ ሲሆን ከእረኝነት አንስቶ የመረጠው እግዚአብሔር በታናሽነቱ እዝበ እስራኤልን ይመራ ዘንድ የመረጠው በትረ መንግሥትን ከቤቱ ለዘላዓለም እንዳማይጠፋ ቃል ኪዳን ገብቶለታል መዝ131፥11-13 ትዕዛዙን ለሚጠብቁት በሙሉ መሐላውን ሲፈጽምላቸውእንደሚኖር አረጋግጦለታል ።የዚህ መሐላ ምልክቱ በትረመንግሰት ሲሆን የይሁዳ አንበሳ ከርስቶስ የዳዊት ዘር ከሆነች ከቅድስት ድንግል ማርያም ተወልዶ በእስራኤል ዘነፍስ ለመንገሱ ምሳሌ።ዳዊትበመናገሻው ከተማ በጽዮን እንደነገሰባት የዓለም ንጉሥ ክርስቶስም በመናገሻ ከተማው በደብረ ጽዮን በቅድስት ድንግል ማርያም ማኅጸን ለመንገሱ ምሳሌ ነው።
እንግዲህ ከላይ የተመለከትናቸው ኪዳናት በሙሉ የእግዚአብሔር ምሕረት የተገለጠባቸው የቅዱሳኑ ጸጋ የታየባቸው ደኅነተ ሥጋን ብቻ ያሰጡ የነበሩ ቃልኪዳናት ነበሩ።

Anonymous
February 6, 2014 at 7:40 PM

አማናዊው እና እውነተኛው ኪዳን ሲደርስ የአባቶችን ተስፋ ይፈጽም ዘንድ ጠላቶቹ ሳለን ወዳጆቹ ያደርግን ዘንድ የጥልን ግድግዳአፍርሶየምሕረትንጸጋአበዛልን፣በከበረደሙፈሳሽነትህይወትንአደለን።ዳግማዊአዳምክርስቶስምከዳግማዊት ሔዋንከኪዳነምሕረትተወልዶሰላማችንንአወጀልንፍኖተጽድቅንምአቀናልን።ጠፍተንእንዳንቀርምለርስቱየመረጣቸውን፣የወደዳቸውን፣ያከበራቸውን ፣ያጸደቃቸውን፣ ቅዱሳንን ለእኛ ተስፋ እንዲሆኑ የማይጠፋ መሐላንም ሰጣቸው ።
የቀደሙት አባቶቻችን የልባቸው ማረፊያ ትሆን ዘንድ ወልድ በተለየ አካሉ ማደሪያው ያደረጋት መቅደሰ ሰሎሞን፣ የአዳም ተስፋው፣ የኖህ መርከቡ፣ የአብርሃም ድንኳን፣ የሙሴ ጽላት ፣የዳዊት በገና፣ የኢሳይስ ድንግል ታቦት ዘዶር ድንግል ማርያምም የምህረት ቃልኪዳንን የካቲት16 ቀን ተቀብላለች ይህም ቃልኪዳን የተለየ የምሕረት ቃልኪዳን ነው።ከፍጡራን መካከል እንደእርሷ የተለየ ቃል ኪዳንን የተቀበለ የለም፤ ወደፊትም አይኖርም፣እርሷ ከሁሉም ተለይታ የከበረች ምልዕተ ጸጋ ስለሆነች የቅዱሳንን ሁሉ ጸሎት ታሳርጋለች በተሰጣት ጸጋም ለዘለዓለም ስታማልድ ስታስምር ትኖራለች ።
በዚህ መሰረት ኪዳምህረት፣ ድንግልማርያም፣ ከልጇ ከወዳጇ ከኢየሱስ ክርስቶስ በመካነ ጎሎጎታ በተቀበለችው የምህረት ቃልኪዳን ከተፈጸማላቸው ተስፈኞች መካከል አንዱ ስምዖን የሚባል ደግሰው ነበር እንግዳ ተቀባይ ስለነበር በዚህ ምግባሩ ሰይጣን ቀናበት እንግዳ መሰሎ ከቤቱ መጣ ስምዖንም ምግብ አዘጋጅቶ አቀረበለት ይህን አልበላም አለ ።ሙኩት አርዶ አሰናድቶ አቀረበለት ።ይህም አይስማማኝም አለው እንኪያስ ምን ላምጣልህ አለው ።ልጅህን አርደህ አሰናድተህ ብታመጣልኝ እበላለው አለው።ለጊዜው አዘነ ኃላ ግን አብርሃም ክብር ማግኘት ልጁን ሰጥቶ አይደለምን የእግዚአብሔር እንግዳ ማሳዘን አይገባኝም ብሎ ልጁን አርዶ አሰናድቶ ሰጠው ቅመስልኝ አለው ።አይሆንም አለ ግድ ቢለው ጥፍሩን አስነክቶ ቀመሰለት ከመረቁ ጋር ተዋህዷታል ያን ቢያጣጥመው ቢጣፍጠው ያቀረበውን ጥርግ አድረጎ በለ ።ከዚህ በኃላ እህል የማይቀምስ ሆነ ቤተሰቦቹን ጨርሶ ጐረቤቶቹን፣ጐረቤቶቹን ጨርሶ መንገኞችን እየያዘ ሲበላ ሰባ ሰምንት ሰውበላ።የማይታወቅበት ሲሆን ሸሽቶ ወደ ሌላ ሀገር ሄደ ከመንገድ ቢየደባ የማያገኝ ሆነ ተነስቶ ሲሄድ አንድ ነዳይ ከመንገድ ተቀምጦ አየ ሊበላው ቢሄድ ሰውነቱ ከቁስል ነዶ አይቶ ተጸየፈው ውኃ በመንቅል ይዞ ነበር ነዳዪም በሥላሴ አለው ዝም አለው።በሚካኤል በገበርኤል አለው። ዝም አለው በድንግል ማርያም አለው ይህችስ እንደምታድን በልጅነት ሰምቻለው ብሎ መንቀሉን ሰጠው ።ንቃቃቱ እንዃን ስይርስለት ጨረስህበኝ ብሎ ነጥቆት ሄደ።ከዚያም ከዋሻ ገብቶ ሞተ መላእክተ ጽልመት ነፍሱን እጅ አድርገው ሊያስፈርዱ ከጌታፊት ቀረቡ፤ እመቤታችን ልጄ ሆይ ይህቺን ነፍስ ማርልኝ አለችው ጌታም ሰባሰምንት ነፍስ ያጠፋ ፈጣሪውን የካደ ውሻ ይማራልን?አላት በስሜ የተጠማ አጠጥቶ አይደለምን አለችው እንኪያስ ይመዘን አለ።ቢመዘን ሰባስምንት ነፍስ የሚመዝን ቢሆን እመቤታችን በጥርኝ ውኃ ጥላዋን ጣል አድርጋበት ያች ጥርኝ ውኃ መዝናለች መላእክተ ጽልመትም እርሷ እያለች ምን እናገኛለን ብለው አፍረው ተመለሱ ።ያቺንም ነፍስ መላእክተ ብርሃን በዕልልታ ወደገነት አስገብተዋታል።
የቀደሙት አባቶቻችን የልባቸው ማረፊያ ትሆን ዘንድ ወልድ በተለየ አካሉ ማደሪያው ያደረጋት መቅደሰ ሰሎሞን፣ የአዳም ተስፋው፣ የኖህ መርከቡ፣ የአብርሃም ድንኳን፣ የሙሴ ጽላት ፣የዳዊት በገና፣ የኢሳይስ ድንግል ታቦት ዘዶር ድንግል ማርያምም የምህረት ቃልኪዳንን የካቲት16 ቀን ተቀብላለች ይህም ቃልኪዳን የተለየ የምሕረት ቃልኪዳን ነው።ከፍጡራን መካከል እንደእርሷ የተለየ ቃል ኪዳንን የተቀበለ የለም፤ ወደፊትም አይኖርም፣እርሷ ከሁሉም ተለይታ የከበረች ምልዕተ ጸጋ ስለሆነች የቅዱሳንን ሁሉ ጸሎት ታሳርጋለች በተሰጣት ጸጋም ለዘለዓለም ስታማልድ ስታስምር ትኖራለች ።

ከበላዔሰብ (ስምዖን ) ታሪክ እንደምንማረው ቸርነት ያባህሪ ገንዘቡ የሆነ የሰራዊት ጌታ እግአብሔር ለቅድስተ ቅዱሳን ድንግል ማርያም በሰጣት ቃል ኪዳን መሰረት አትግደል የሚለውን የእግዚአብሔርን ትዕዛዝ ያፈረሰውን ሰው የእርሷ አስዳነቂ ልመና እና የማይታበለው የልጇ የኢየሱስ ከርስቶስ ችርነት ታክሎበት ከሞት እንደዳነ እንመለከታለን ።ይህ ታሪክ በዕለተ አርብ ከጌታችን መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስረቶስ በስተቀኝ ተሰቅሎ የነበረው ፋያታዊ ዘየማን በህይወት ዘመኑ ሁሉ በበደል እና በእርኩሰት እንዲሁም ነፍስ በማጥፋት የታወቀ ሲሆን በበደሉም ምክንያት ሞት ተፈርዶበት በመስቀል በተሰቀለ ጊዜ በአጠገቡ የተሰቀለው ያለምንም በደል እንደሆነ እና አምላክነቱን በሚሰራው ታምራት ከተረዳ በኃላ ኣብቱ በመንግሰትህ አስበኝ በማለት ይቅርታን በለመነ ጊዜ ቸርነቱ የማይቅበት አምላክ እውነት እልሃለው ዛሬ በገነት ከእኔ ጋር ትሆናለህ በማለት የሞት ሰለባ የነበረውን ሰው ለ5500 ዓመት ያህል በእሳት ነበልባል ትጠበቅ የነበረቸውን ገነትን ከተስፈኞቹ ተቀድሞ የገነት በር ከፋች ለመሆን በቅቷል
ኪዳነምሕረት ስንል የምሕረት ውል ሰምምነት ማለት ሰለሆነ ድንግል ማርያምም በቀደመ ልመናዋ ለምና የምታስምር እንደሆነች እንረዳልን ።እመቤታችን ዝክሯን ለሚዘክሩ መታሰቢያዋን ለሚደርጉ ታምሯን ለሚሰሙ፥ ለሚያሰሙ፥ ለሚተረገሙ ፥ውዳስዋን ለሚያደርሱ ፣ቅዳሴዋን ለሚቀድሱ ቤተ መቅደሷን ለሚሰሩ ፣በአጠቃላይ ሰሟን ለሚጠሩ ፈጥና የምትደርስ አፍጣኒተ ረድሔት ናት ።
ከከበሩት ይልቅ የከበረች ናት እና እነከብራታለን ከፍ ከፍ እናደርጋታለን ስሟ ጠርተን አንጠግብም እና ደጋግመን እናወድሳታለን ከጥፋት ውኃ የዳንባት የመዳናችን አርማችን ምልክታችን የመዳችን ትምክህት ሰለሆነች እንደ ልጇ ዳዊት እምነ ጽዮን እያልን እንጠራታለን አምባ መጠጊያ መመኪያችን ከክፋ ቀን መከለያችን እናተታችን እመአቤታችን ታቦት ዘዶር ድንግልን እንደ ቅዱሳኑ ኪዳነምሕረት እመቤትለዓም ሁሉ መድኃኒት እያልን ሰንማጸናት ከመከራ ስጋ ከመከራ ነፍ ነጻ ታወጣናለች እና እስከመጨረሻው ድረስ በሃይማኖት በምግባር ተወስነን እንድንኖር የእግዚአሔር ቸርነት የድንግል ማርያም አማላጅነት ከሁላችን ጋር ይሁን

Anonymous
February 7, 2014 at 5:10 PM

መጀመሪያ ይህ ጽሁፍ የተሰረቀው ከወዳጅህ አባ ሰላማ ነውና የፌስቡኩን ዘራፊ ስም አጥፋው።
ከዛው የተገኘ መልስ፥

ወንድሜ መንፈሳዊ መጻሕፍትን በትህትና እና በሰከነ መንፈስ ካላነበብካቸው በቀላሉ ትሰናከላለህ፣ አሁን ከጠቀስካቸው መጻሕፍት በላይ ለማመን የሚከብድ፣ ተረት የሚመስል ነገር የሞላው መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ ነው። እሱን ከተቀበልክና ካመንክበት ይህን መቀበል አይከብድህም። 'መንፈሳዊውን ነገር ከመንፈሳዊው ነገር ጋር አስተያይተን መንፈስ በሚያስተምረን ቃል ይህን ደግሞ እንናገራለን እንጂ...' 1.ቆሮ.2፥13 እንዲሁም ለበጎ ሥራ እስካነሳሱ ምንድነው ችግሩ? መንግሥቱንስ የምንወርሰው በበጎ ሥራ ለመሆኑ ራሱ ጌታ በማያሻማ ሁኔታ በማቴ.25፥34-40 ነግሮን ሳለ 'ወደ ገነት የሚያስገባን የኛ ድግስ አይደለም' ብለህ የጌታን ቃል አስተባበልክ። ይቅር ይበልህ

Anonymous
February 8, 2014 at 11:24 PM

ሰላም ደጀ ብርሃኖች
ይህ ጽሁፍ በአባ ሰላማ ብሎግ ጁን 26 2011 ላይ የወጣ ነው ሊንኩም ይኸው
http://www.abaselama.org/2011/06/read-pdf_26.html
መሲ የጌታልጅ ከአባ ሰላማ ወስዳ ምንጭ ሳትጠቅስ የራስዋ ጽሁፍ አስመስላ አውጥታው ነው እናንተ ያገኛችሁት። ለማንኛውም የጽሑፉ ባለቤት አባ ሰላማ ብሎግ መሆኑን ማሳወቅ ይገባል ብዬ ነው ይህን የጻፍኩላችሁ። እዩትእስኪ

February 10, 2014 at 3:48 AM

የጽሁፉን ምንጭ ጠቅሳችሁ መረጃውን ያካፈላችሁንን ከልብ እናመሰግናለን። የአባ ሰላማ ብሎግን መንፈሳዊ አስተምህሮ ባለማጣቀስ በፌስ ቡክ ላይ በሌላ ሰው ስም መዋሉ ትክክል ባይሆንም እንደጽሁፉ ዓላማ ግን እውነቱን መግለጥ ስለሆነ ከመሠረታዊ ግቡ አንጻር ብዙዎች አንብበው ወደእውነቱ ይደርሱ ዘንድ የተደረገው ሲታይ በበጎነቱ የሚነሳ ነው። እንደዚሁ ሁሉ ከደጀ ብርሃን ብሎግ ላይ ብዙ ጽሁፎችን ወስደው በመረጃ መረብ ላይ የተለያየ ቦታ ሲለጥፉ የምናገኝበትን አጋጣሚ ያለ ሲሆን ጽሁፉን ለሌሎች በማካፈል የወንጌል ቃል አገልግሎትን በማዳረስ እንደረዱን ስለምንቆጥር ከዋናው ዓላማችን አንጻር ደስተኞች ነን። ለክብራችንና ለስማችን እውቅና ያልተሰጠን ብለን የምንሰራው ምንም የለም። ሁኔታዎች ካላስገደዱ በስተቀር ቢቻል ግን ምንጭ ለመጥቀስ መሞከር የሰውን ሥራ የራስ ለማድረግ ከመሞከር ጥሩ ያልሆነ ልምድ ይጠብቃልና አስተውሎት ባይለየን ጥሩ ነው።
ለልጁ ለጢሞቴዎስ በላከው መልዕክት ሐዋርያው ጳውሎስ ከእሱ ዘንድ የሰማውን እንዲገልጽ ሲመክረው እናገኛለን።
«በክርስቶስ ኢየሱስ ባለ እምነትና ፍቅር አድርገህ፥ ከእኔ የሰማኸውን ጤናማ ቃል ምሳሌ ያዝ» 2ኛ ጢሞ 1፤13 ሌሎችም እንደዚሁ የሰሙትንና ያነበቡትን ጤናማ ትምህርት ከየት እንዳገኙት ቢጠቅሱ ጥሩ ነው።

Anonymous
February 10, 2014 at 4:49 AM

May God bless you

Anonymous
February 11, 2014 at 3:10 AM

“እንደጽሁፉ ዓላማ ግን እውነቱን መግለጥ ስለሆነ ከመሠረታዊ ግቡ አንጻር ብዙዎች አንብበው ወደእውነቱ ይደርሱ ዘንድ የተደረገው ሲታይ በበጎነቱ የሚነሳ ነው።”
አይ የአንተ ነገር ዛሬ ደግሞ እንዲህ አልክ?ከዚህ በፊቴ እኮ በቤተክርስቲያንህ እወቅ መጽሃፍ ውሸትና ስም ማጥፋት ስትጽፍ ነበር። ዛሬ ደርሶ “ከመሠረታዊ ግቡ አንጻር ብዙዎች አንብበው ወደእውነቱ ይደርሱ ዘንድ የተደረገው ሲታይ በበጎነቱ የሚነሳ ነው።” አልክ? እንደው ምን አይነት ግብዝነህ?

Anonymous
February 16, 2014 at 4:02 AM

ቅድስት ሆይ ደስ ይበልሽ!!! ትለምኝልን ዘንድ ላንቺ ይገባል።
እንወድሻለን አንቺን ለመውደድም ሆነ ለማመስገን ባንቺ ያደረውን መንፈስ ቅዱስ ማግኝት ያስፈልጋል።
አንቺን ለሚጠሉሽ ሁሉ ትለምኝላቸው ዘንድ ይገባል። እውነተኛውን ክርስቶስን ያገኘ አንቸን ብጽሕይት ብሎ ይጣራል።
ያላገኘው ግን ይጠላሻል። የጥላቻ አባት ዲያብሎስ እንዳይወስዳቸው በእውነት ትለምኝላቸው ዘንድ ላንቺ ይገባል።

Anonymous
February 21, 2014 at 3:44 PM

KidaneMihret

'ኪዳን' የሚባለው ቃል "ቃል" ከሚለው ጋር እየተቀናጀ በብሉይ ኪዳን ለ280 ጊዜ ያህል ሲጠቀስ በአዲስ ኪዳን ደግሞ ከ33 ጊዜ በላይ ተጠቅሷል፡፡ "ኪዳን" ቃሉ "ተካየደ" ተማማለ፣ ቃል ተገባባ ከሚለው የግእዝ ግሥ የተገኘ ነው፡፡



"ምሕረት" የሚለው ቃል ደግሞ ማብራሪያ ሳያሻው ምሥጢሩ ከነዘይቤው ከግእዝ የተወረሰ ነው፡፡ ስለዚህ ኪዳነ ምሕረት ማለት የምሕረት፣ የይቅርታ ውል፣ ስምምነት፣ መሐላ ማለት ነው፡፡ ኪዳን ከተራ ውሎችና ስምምነቶች የበለጠ ጽኑና ቀዋሚ ነው፡፡ ከፍ ያለ ክብደትም አለው፡፡


"ከመረጥኳቸው ጋር ቃል ኪዳኔን አደርጋለሁ" ተብሎ በዳዊት መዝሙር እንደተጻፈ እግዚአብሔር ከመረጣቸው ቅዱሳኑ ሁሉ ጋር ቃል ኪዳን አድርጓል፡፡ ወደ ፊትም ያደርጋል፡፡ /መዝ. 88÷3/ ቃል ኪዳኑም የምሕረት ቃል ኪዳን ነው፡፡ በቅዱሳን አበውና በቅዱሳት እማት/እናቶች/ ታሪክ፣ ገድልና ድርሳን እንደምናነበው እግዚአብሔር ለቅዱሳን ከመሞታቸው አስቀድሞ ይገለጥላቸዋል፤ የምሕረት ቃል ኪዳንም ይሰጣቸዋል፡፡ የእግዚአብሔር የምሕረት ቃል ኪዳን በቅዱሳኑ ሕይወት ዙሪያ ብቻ የሚያተኩር አይደለም፡፡ ለስማቸው፣ ለመስቀላቸው፣ ለልብሳቸው ገድላቸውን ለያዘ መጽሐፍ፣ አልፎ ተርፎም ለረገጡት አፈርና ለተጋደሉበት ቦታ ሁሉ ተርፎላቸዋል፡፡ ስለዚህ ልዩ ልዩ ቃል ኪዳን የተገባላቸው ቅዱሳት መካናት ሞልተዉናል፡፡


ለቅዱሳን ከሞት አስቀድሞ የእግዚአብሔር መገለጥ ወይም የሚሞቱበትን ጊዜና የአሟሟታቸውን መንገድ ገልጦ መንገር በቅዱሳት መጻሕፍት የተለመደ ነው እንጂ እንግዳ ነገር አይደለም፡፡ ጌታ ለቅዱስ ጴጥሮስ እንዴት ባለ አሟማት እንደሚሞት ነግሮታል፡፡ /ዮሐ.21÷39፤ 2ኛ ጴጥ.1÷14/ ለቅዱስ ጳዉሎስ ስለሚሞትበት ጊዜ ተነግሮታል፡፡ /የሐዋ.20÷25 ፣ 21÷10-13/ "ከሞቱ አስቀድሜ እገለጥለታለሁ" እንዲል፡፡ /ሰኔ ጎልጎታ/፡፡



እግዚአብሔር ከሞታቸው አስቀድሞ በመገለጥ ለቅዱሳን የምሕረት ቃል ኪዳን የሚሰጣቸው በእነርሱ በጎ ሥራ ከእነርሱ በኋላ ያሉ የሰው ልጆችን ለመጥቀም ፈልጎ ነው፡፡ ተጠቃሚዎቹ ራሳቸው ናቸው እንዳይባል ወደ ሞት አፋፍ የተጠጉ ከመሆናቸውም ባሻገር ለቃል ኪዳን የበቁት የሚጠቀሙበት በጎ ሥራ በመሥራታቸው ነው፡፡ የሰው ልጆች ያለፉ ቅዱሳንን በመዘከር የቃል ኪዳናቸው ተጠቃሚ ሲሆኑ ቅዱሳኑ ግን ከመታሰብ በቀር በሰው በኩል የሚጨመርላቸው የለም፡፡ ቅዱሳን የምሕረት ቃል ኪዳን ሲቀበሉ ለወገናቸው መትረፋቸውን እንረዳለን፡፡


የምሕረት ቃል ኪዳን ለምን ያስፈልጋል ቢባል ሕግ መተላለፍ ካለ ሁልጊዜ ተጠያቂነት ወይም ቅጣት ይኖራል፡፡ ይህም በአዳም ይታወቃል፡፡ የሰው ልጆች ደግሞ ከተጠያቂነት ነጻ የሚያደርግ አኗኗር ይዘው አይገኙም፡፡ በዚህ ምክንያት ቅጣት እንዳያገኛቸው የሚድኑበትን በርካታ መንገዶች እግዚአብሔር አዘጋጀ፡፡ ከእነዚህም ውስጥ አንዱ የምሕረት ቃል ኪዳን ነው፡፡


Anonymous
February 21, 2014 at 3:46 PM


የምሕረት ቃል ኪዳን ሁሉ በጎ እንድንሠራ የሚያበረታታ ነው፡፡ ይህም ዘወትር ከቃል ኪዳኑ ጋር ተያይዘው በሚቀመጡ ግዴታዎች ይታወቃል፡፡ ለበጎ ሥራ ምክንያት የማይሆን ባዶ የምሕረት ቃል ኪዳን የለም፡፡ "ስምሸን /ስምህን/ የጠራውን፣ ዝክር ያዘከረውን፣ የተራበ ያበላውን፣ የተጠማ ያጠጣውን፣ የታረዘ ያለበሰውን፣ እንግዳ በስምህ /በስምሽ/ የተቀበለውን፣ ገድልህን ያነበበውን፣ የሰማውን፣ የተረጎመውን ወዘተ ኃጢአቱን ይቅር እለዋለሁ፣ እምረዋለሁ" የሚሉ ቃል ኪዳናት በሙሉ ከባዱን መልካም ሥራ መፈጸም ባይቻለን እንኳን ቀላሉን መሥራት እንዳለብን ግዴታ የሚጥሉ ናቸው እንጂ አንዳንዶች እንደሚያስቡት መልካም እንዳንሠራ የሚያሳንፉ አይደሉም፡፡ ከዚህ ይልቅ ለበጎ ሥራ የሚያነሣሡና የታዘዙትን መሥራት ያልተቻላቸውን ሰዎች ተስፋ ሳይቆርጡ እስከ መጨረሻው ሰዓት የሚድኑበት መንገድ እንዳለ አውቀው የተቻላቸውን እንዲያደርጉ የሚጠቁሙ ናቸው፡፡


የእግዚአብሔር ቸርነት ከአእምሮ በላይ ነው፡፡ ይህም ሰዎች በእግዚአብሔር ቸርነት ላይ በሚያነሡት ጥያቄ ይታወቃል፡፡ ለምሳሌ በየዜና ገድላቸው እንደምናነበው እግዚአብሔር ለብዙ ቅዱሳን "እስከ አሥር፣ ሠላሳ፣ ሃምሳ አምስት ወዘተ ትውልድ ድረስ እምርልሃለሁ" እያለ የምሕረት ቃል ኪዳን ሰጥቷቸዋል፡፡ ይህን በማንበብ እምነት የጎደላቸው አንዳንዶች "ይህ እንዴት ይሆናል?" እያሉ ይጠይቃሉ፡፡ ይህ ብቻ በራሱ የፈጣሪ ቸርነት ከሕሊና በላይ መሆኑን አያስረዳምን ?


ፈጣሪ ስለ ፈራጅነቱና ስለ መሐሪነቱ ሲናገር "በሚጠሉኝ እስከ ሦስተኛና አራተኛ ትውልድ ድረስ የአባቶችን ኃጢአት በልጆች ላይ የማመጣ ለሚወዱኝ ትእዛዜን ለሚጠብቁ እስከ ሺሕ ትውልድ ድረስ ምሕረትን የማደርግ እኔ እግዚአብሔር አምላክህ ቀናተኛ አምላክ ነኝ" ይላል፡፡ /ዘጸ.20÷2-6/ የመጽሐፍ ቅዱስ ቃል እስከ ሺሕ ትውልድ የሚደርስ የእግዚአብሔርን ምሕረት መናገሩ በአዋልድ መጻሕፍት ላይ ያለው የሠላሳና የሃምሳ ትውልድን ምሕረት የሚያወሳው ኃይለ ቃል ሊስተባበል አለመቻሉን ያሳያል፡፡ ያን ማክፋፋት ይህን የመጽሐፍ ቅዱስ ቃል እንደመቃወም ይቆጠራል፡፡


ዓለም ከተፈጠረች ሰባት ሺሕ አምስት መቶ ዓመት ገደማ ሊሆናት ነው፡፡ የሰው ልጅን አማካይ እድሜ እጅግ አሳንሰን በመቁጠር የአንድ ትውልድ ዘመን ሠላሳ ዓመት ነው ብንል እንኳን ዓለም ከተፈጠረ ጀምሮ ያለው ትውልድ ከሁለት መቶ ሃምሳ አይበልጥም፡፡ ነገር ግን ፈጣሪ የሚወደውና ትእዛዙን የሚጠብቅ እውነተኛ ሰው ከተገኘ እንደ እግዚአብሔር ፈቃድ ያን ያህል ትውልድ እስከዓለም ፍፃሜ የሚኖር ከሆነም "እስከ ሺሕ ትውል" ድረስ እንኳን ይቅር ሊል ቃል ኪዳን ገብቷል፡፡ ይህ የሚያሳየው የእግዚአብሔርን የቸርነት ስፋት ነው፡፡ ሺሕ ትውልድ ባይኖር እንኳን ሺሕ ትውልድ ስለሌለ እግዚአብሔር ሺሕ ትውልድ ሊምር አይችልም አይባልም፡፡ ስለዚህ የፈጣሪን ቃል ኪዳን ከመሐሪነቱ አንጻር እንጂ ከዓመታቱ መብዛት አንጻር ሊመለከቱት አይገባም፡፡


ፈጣሪ ለቅዱሳኑ በየዕለቱ ብዙ ነፍሳትን ከሲዖል እንዲያወጡ የምሕረት ቃል ኪዳን ሊሰጣቸው ይችላል፡፡ የተሰጣቸውም ቅዱሳን አሉ፡፡ ነገር ግን ተፈጻሚነቱን ስንመለከት በቀን የተባለውን ያህል ነፍሳት ከሲዖል ሊወጡ ወይም አንድም ነፍስ ከሲዖል ላትወጣ ትችላለች፡፡ ይህ ግን በተገባላቸው ቃል ኪዳን ላይ ምንም ዓይነት አሉታ የለውም፡፡ ምክንያቱም ለቅዱሳኑ ይህ ቃል ኪዳን ሲሰጥ ሲዖል ካለችው ነፍስ ደግሞ የሚጠበቅ ነገር ይኖራልና፡፡ ያን የምታሟላ ነፍስ ካልተገኘች ኪዳኑ ተፈጻሚ አይሆንም፡፡ ይህም በመሆኑ ቃል ኪዳኑ ከንቱ ነው አይባልም፡፡ ከላይ እንዳየነው ተፈጻሚ ሊሆን ባለመቻሉ ብቻ ለሺሕ ትውልድ የተገባው ቃል ኪዳን ከንቱ ነው ሊባል አይቻልምና፡፡

ስለዚህ ምእመናን ቅዱሳን የተገባላቸው ቃል ኪዳን ለሰው ልጆች የተሰጠ የመዳን ጸጋ መሆኑን መረዳት ይገባቸዋል፡፡ በኃጢአት ወድቀን በመድኃኒታችን በኢየሱስ ክርስቶስ እውነተኛ ፍርድ ፊት የሚያፍር ነፍስ እንዳለን ስንረዳ ተስፋ ከመቁረጥ ይልቅ ለወዳጆቹ ስለገባው ቃልኪዳን ብሎ እንዲምረን መማጸን ይገባል፡፡«ከመረጥኳቸው ጋር ቃል ኪዳኔን አደርጋለሁ» ባለው መሠረት ጌታ ከእመቤታችን ጋር ብዙ ቃል ኪዳን አድርጓል፡፡ እርሷ የተመረጠች ብቻ ሳትሆን ከተመረጡትም ሁሉ የተመረጠች ናትና፡፡ ከቅዱሳን ሁሉ እመቤታችን ድንግል ማርያም በሁሉም ረገድ ስለምትበልጥ ከተሰጣቸውም የምሕረት ቃል ኪዳን ለሷ የተሰጣት ኪዳን ኪዳነ ምሕረት ተብሎ ተለይቶ ይታወቃል፤ ማለትም ትጠራበታለች፤ ኪዳነ ምሕረት ትባላለች፡፡ ስለዚህ የኃጥአን ሁሉ ዓይን የእርሷን የምሕረት ቃል ኪዳን ተስፋ ያደርጋል፡፡ የሚገባቸውን ሁሉ አድርገው ላወቁትና ላላወቁት ጉድለቶቻቸው ሁሉ ስሟን ለሚጠሩ ቃል ኪዳንን ለመቀበል ያበቃትን ለሰው ልጆች ነጻነት ልጇ ለሰጠው ፍፁም መድኃኒት ምክንያት የሆነችበት ጸጋዋ ሁሉ በሥላሴ ፊት ይታሰብላቸዋል፡፡
ቅድስት ድንግል ማርያም በቃል ኪዳኗ አትለየን!

Post a Comment

አስተያየቶች

 
Support : | |
Copyright © 2011. ደጀ ብርሃን dejebirhan - All Rights Reserved

Proudly powered by Blogger