Wednesday, January 8, 2014

በሰዓሊተ ምሕረት ካቴድራል የተንሰራፋው የክህደት፤ የዘረፋ፤ የሕገ ወጥ መሬት ንግድና ኪራይ ሰብሳቢነት እውን መንግሥትና ሕግ ባለበት ሀገር የተፈጸመ ነው?


የደ/ም ሰዓሊተ ምሕረት ቅ/ማርያም ካቴድራል
እኩይ ዓላማውን ይዞ ገለልተኛ ቤተክርስቲያን መፍጠር የሚለውን የመናፍቃን ሐሳብና መንግሥትን በሽምቅ ለመዋጋት የሰአሊተ ምህረት ቅድስት ማርያም ካቴድራል የመቃብር ሥፍራ የተሸሸገገው ቡድን 2 ፓትርያርኮች ፣ 3 ጳጳሳትንና ፣ 3 ሥራ አስኪያጆች ደክመውበት መፍትሔ ሳይሰጡት  በአክሲዮንነት ቤተክርስቲያኗን በመዋጋት  አሁንም ቤተክርስቲያኗን እየበጠበጠ ነው፡፡
ሰንበቴዎቹ በ 70 ሺህ ብር ለኢ አማንየን ፤በ50 ሺ ብር ከውጭ ለሚመጣ አስክሬን፤ በ 35 ሺህ ብር ለሀገር ውስጥ የሚሸጡትን ፉካ ንግድ አላቆሙም።




በመንፈሳዊ ቅብብሎሽ ሲያያዝ የመጣ የቤተክርስቲያን የታሪክ መዝገብ የሚያውቀው ትውፊት ስለሆነ በሀገራችን ተጠብቆና ተከብሮ እስከ አሁን መቆየቱ የሚያስመሰግን ነው፡፡ የሚያኮራም ነው፡፡
ነገር ግን በዚህ መንፈሳዊ ትውፊት ውስጥ የግል ፍላጐትን ለማሳካት ነቀፋን የሚያስከትሉ ጠብ፣ ክርክር ወይም ሌላ ሥጋዊ ፍላጎት ወይም የቤተክርስቲያኗን ዶግማ ቀኖናና ትውፊት ያልጠበቁ ድርጊቶች ሰርገው ገብተው ዛሬ ሰንበቴ ማኅበራት መንግሥት ግብር የማይቀበልበት በአቋራጭ መክበሪያ እና የመናፍቃን መሰብሰቢያ ሆኗል፡፡ በምስራቃዊ አዲስ አበባ ሀገረ ስብከት የምትገኘው ደብረ ምጥማቅ ሰአሊተ ምህረት ቅድስት ማርያም ካቴድራል በ1969 ዓ.ም ስትመሰረት በወቅቱ ገጠር ልትባል የምትችል ደብር ነበረች፡፡ የአዲስ አበባ ከተማ መስፋፋት ጋር ተያይዞ እንዲሁም በ1997 ዓ.ም ተመርቆ አገልግሎት በመስጠት ላይ በሚገኘው ካቴድራል ግንባታ ቦታው በአዲስ አበባ ከተማ ከሚገኙ አብያተ ክርስቲያናት አይን ማረፊያ ለመሆን በቃ፡፡ ከዚህም በላይ በማንኛውም አብያተክርስቲያናት የሌለ 200.000.00 (ሁለት መቶ ሺህ) ካሬ ሜትር ይዞታ ባለቤት መሆነኗ ግን ብዙ ሺህ ጠላቶች በቦው ላይ እንዲነሱ አደረጋቸው በቅድሚያ በቁጥር 11 የሚሆኑ አገልጋዮቿ ከካቴድራሉ ይዞታ 18.000.00 (አሥራ ሰስምንት ሺህ ካሬ ሜትር ) ቦታ በመውሰድ ለግል ጥቅማቸው በማዋላቸው ከ 8 ዓመት በላይ በቆየ የፍርድ ቤት ክርክር ከፌደራል የመጀመሪያ ደረጃ ፍ/ቤት እስከ ሰበር ሰሚ ይዞታው ለቤተክርስቲያኗ ተፈረደ ይህን ተከትሎ አዲስ አበባ ከተማ አስተዳደር ባለ አደራ  ካቢኔ ከይዞታዋ ላይ በአውደ ምህረቱ ትክክል 7000 ካሬ ሜትር ለግዮን ጋዝ ኃ.የተ.የግ ማኅበር በሊዝ ሸጠው ይህንን ሁሉ ችግር እያለ በሰንበቴ ሽፋን የገቡ 7 ሰንበቴዎች እያንዳንዳቸው ከ1000 ካሬ ሜትር በላይ ቦታ በመያዝ ከዚያው ከቤተክርስቲያኑ በወጣ የድንጋይ ማእድን ትልልቅ አዳራሾችና የቀብር ፉካ በመገንባት የይዞታ ተቀናቃኝ ሆኑ፡፡ (ይህ ቦታ አሁን ባለው የሊዝ ዋጋ ከ850 ሚሊዮን ብር በላይ ይገመታል ) ለእነዚሁ ሰንበቴዎች ቦታውን ከፋፍሎ በመስጠት ጉልህ ስፍራ የነበረው ወልዴ የሺጥላ የተባለው የህንጻ ኮሚቴ ሊቀ መንበር ሲሆን ኤርትራዊው ፎርማን አቶ ጸሐዬ እራሱን ኢንጂነር ብሎ በመጥራት ልኬቱን አከናውኗል፡፡ አቶ ወልዴ የህንጻ ሊቀ መንበር ሆኖ ቤተክርስቲያኗ ላይ ሲያዝና ሲናዝዝ ኖረ ቀድሞ የቴሌ ጉርድ ሾላ ቅርንጫፍ ሥራ አስኪያጅ ሲሆን በአሁኑ ወቅት በቂ የትምህርት ዝግጅት ስለሌለው አለኝ ብሎ ባቀረበው ሰርተፍኬት በሽያጭ ሰራተኝነት ተመድቦ ኮተቤ ቅርንጫፍ የሚሰራ ግለሰብ ነው ይህ ግለሰብ  ለሰንበቴ ቦታ አከፋፍሎ ሲጨርስ ለእሱና ለሚስቱ ማረፊያ የሚሆን ዘመናዊ ሰርቪስ ቤት እና 26 የቀብር ፉካ ለቤተክርስቲያኑ ሕንጻ ማሰሪያ ከመጣው ሲሚንቶና አሸዋ  በመገንባት የፉካ ንግዱን ተቀላቀለ፡፡ 


ዛሬ ወልዴ ቅዳሴ የሚያስቀድሰው በቤተክርስቲያኒቱ  ቤተልሔም ጎን በሰራው ሰርቪስ ሳሎን ሶፋ ላይ ጋደም ብሎ ሲሆን መሸት ሲል ደግሞ አየር ለመቀበል ወደ መኝታ ቤት ይገባል፡፡ ለቤተክርስቲያን መላ ዘመናቸውን የደከሙ የቀድሞ ነገስታት እንኳ ያላደረጉትን ድፍረት በመድፈር በቅድስት ቤተክርስቲያን ውስጥ ለራሱ መኖሪያ የሰራ በ 21 ኛው መቶ ክፍለ ዘመን ከእሱ ሌላ መገኘቱን እጠራጠራለሁ፡፡ ሕንጻው ከተመረቀ ከ 6  ዓመታት በላይ አንዳች የልማት ተግባር ሳያከናውን በሊቀ መንበርነት ሕንጻ ኮሚቴ ብሎ የሰየመውን የቤተክርስቲያኗን ሐብት የሚዘርፍበት ኮሚቴ   ከመሰሎቹ ጋር ቤተክርስቲያኗን በአጽሟ አስክትቀር ድረስ ከዘረፋት በኋላ በዚያ ገንዘብ አያት ግቢ ውስጥ ዘመናዊ ባለ ሁለት ፎቅ መኖሪያውን ገዝቶ የቀድሞ ቤቱን አከራይቶ ሲኖር ንቡረ እድ ኤልያስ አብርሃ በነባሩ ሰበካ ጉባዔ አባላት በቀረበላቸው ጥቆማ ቀደም ሲል ጀምሮ ሲፈርምበት ለነበረው ባንክ እግድ በመጻፍ ቋሚ የዘረፋ ገቢውን እንዲቆም አደረጉ፡፡ በወቅቱ የነበረው ሰበካ ጉባዔም ያላለቀውን ቤተክርስቲያን ለማስፈጸም ጥረት ያደረገ ሲሆን ቀድሞ ኮሚሽን የተቀበለባቸውን የሥዕል ሥራ ለሌላ ባለሙያ በመስጠት እንዲጠናቀቅ ከማድረጉም በላይ አጥር የሌላትን ቤተክርስቲያን በአጥር እንድትከበር፤ ዶሙ ዝናብ ያስገባ የነበረውን ሕንጻ 4 ዶሞች አሉሚኒየም በማልበስ ዘመናዊ መጠለያ በመስራት ለካቴድራሉ አቋቋምና ዜማ ትምህርት ቤት የተማሪዎች መኖሪያ የአረንጓዴ አጸዶች ሥራ የመጠለያ ግንባታ እና ወደ ካቴድራሉ በ 3 አቅጣጫ የሚያስገቡ ዘመናዊ ኮብል ስቶን መንገዶችና ሌሎችም  ሥራ ሰርቷል፡፡ የቤተክርስትያኑ አስተዳዳሪ እና የሥራ ባልደረቦቻቸው ለረጅም ዘመን በጭቅጭቅ የቆየውን ይህንን ቦታ በካርታ ለማስከበር ከፍተኛ መስዋእትነት ከፍለው 200.000.00 ካሬ ሜትሩን የሚያረጋግጥ ካርታ ተቀብለውበታል፡፡ በቀጣይ ሰንበቴዎቹ ያለ ከልካይ የሚያደርጉትን ሕገ ወጥ ተግባር ሥርዓት ለማስያዝ በወቅቱ ፓትርያርክ አቡነ ጳውሎስን በመውሰድ የሰንበቴዎቹን ይዞታና ሕገ ወጥ ድርጊት አሳይቷቸዋል፡፡ ቅዱስነታቸውም እንባ እየተናነቃቸው በንዴት ከግቢው እንደወጡ ይዞታውን የወሰዱና ተከራክረው በፍርድ ቤት የተረቱ 13 ሰራተኞች ከቦታው እንዲነሱ በማድረግ ሰንበቴዎቹ ላይ ሕግ እንዲወጣ መመሪያ ሰጡ፡፡
-    ሰንበቴ ማኅበራቱ በካቴድራሉ ግቢ ሚገኘውን የድንጋይ ማእድን እንደፈለጉ   አስፈልጠው በመሸጥ ከፍተኛ ገንዘብ በመሰብሰባቸው፡፡
-    ያለ ፈቃድ በገነቧቸው ሰፋፊ አዳራሾች ውስጥ በኪራይ ኗሪዎችን በማፈራቸው
-    ያለ ቁጥጥር በሚሸጡት ፉካ ከፍተኛ ገቢ በማግኘታቸው
-    በአዳራሾቹ ያልተፈቀዱ ፖለቲካ ስብሰባ በማካሄዳቸው
-    ቤተክርስቲያኗን ሥርዓት በመጣስ በቅዳሴ ሰዓት ግቢን በ40 እና 80 ቀን መታሰቢያ ድግሶች ከድርገት በፊት ምግብ እንዲበላ በማድረጋቸው፡፡
-    ባልተፈቀደ የንግድ ተግባር በመሰማራታቸው
-    በሕገ ወጥ መልኩ ቦታ በመውረር ለብዙኃኑ ጥቅም መስጠት የሚገባውን ቦታ ለግል ጥቅም በማዋላቸው
-    ከቀብር የሚያገኙትን ገንዘብ በሕይወት መድን ዋስትና ዓይነት ለአባላት በጥሬ ገንዘብ የሚከፍሉ በመሆናቸው፡
-    ሁሉን እምነት ያቀፍን ነን ለማለት ወደ በጎ አድራጎት ማኅበርነት ለመቀየር በመንቀሳቀሳቸው፡፡
-    ዛሬም ማንነታቸው በውል የማይታወቅ በወንጀል ጭምር የተገደሉ ሰዎች ከተለመደው የጥቁር አንበሳ መዝገበ ሙታን ውጪ ሳይመዘግቡ የሚቀብሩ መሆናቸው፡
-    በጥበቃ ስም ባስገቡዋቸው ግልሰቦች ምክንያት ቤተክርስቲያን ውስጥ ከፍተኛ ወንጀል እንዲፈጸም የሚያደርጉ በመሆናቸው፡፡
ነበር ሕግ ያስፈለጋቸው፡፡
ነገር ግን ይህን ቤተክርስቲያን ዓመታት ብቻ 10 አለቆች ተደብድበው የተባረሩ ሲሆን ሊቀ ጉባዔ ኤርሚያስ ወልደኢየሱስ፣ መላከ ሰላም ዘለዓለም እሰይ እና መልአከ ሣህል አወቀ ተጠቃሽ አስተዳዳሪዎች ናቸው፡፡
እነዚህ ሰንበቴ ማኅበራት መካከል ዋነኛው የመድኃኔዓለም ሰንበቴ ማኅበር ሊቀ መንበር የደርግ የፖለቲካ ትምህርት ቤት መምህር የመቶ አለቃ አባቡ መሰል የደርግ ዘመን ጓደኞቹን በመጥራት ጥቅማቸውን ለማስቀጠል በቡድን ተደራጁ እዚህ ቡድን ውስጥ የሴት ሰባኪ ሆነችውና ሕጋዊ ባሏንና ሥራዋን ጥላ ከእድሜ አባቶቿ ጋር  በካቴድራሉ ግቢ የቀን ቀን ኑሮዋን የመሰረትችው ቅድስት አሳልፍ ስትገኝበት የቀድሞ የደርግ የምስራቅ ጎጃም አስተዳዳሪውና በቅርቡ ከእስር ተፈታው ስመ ገናናው አንሙት ክንዴ የቀድሞ የደርግ የቀጠና  2 አስተዳዳሪና የአንሙት ክንዴ ዘመድ አስማረ ዋሴ በ1997 ምርጫ የቅንጅት ፓርቲ የወረዳ ኃላፊ ሙሉ በለጠ በቀድሞ መንግሥት ካድሬ አብቡ ታከለው በመሪነት የተሳተፉበት እና ሌሎችም በመንግሥት ላይ ያኮረፉ አብዮታዊ ጡረተኞች ያሉበት ሲሆን በቤተክርስቲያኗ የተዘጋጀውንና ካለ ቤተክርስቲያኗ ፈቃድ ቀብር እንዳይፈጸም፣ በሰንበቴ አዳራሾቹ በካቴድራሉ ግቢ በጥበቃና በጽዳት ስም የሚያኖሩዋቸውን ተዋልደው በካቴድራሉ ውስጥ መንደር የመሠረቱ ግለሰቦችን  በማስወጣት በቤተክርስቲያኗ ሃይማኖታዊ ተቋም ባቻ ሆና እንድትቀጥል፡፡ መናፍቃንን በ70 ሺ ብር መቅበር እንዲቀር፣ የቤተክርስቲያኗን የድንጋይ ማእድን መሸጥ እንዲቆም የሚያዘውን ሕግ እንደማይቀበሉ አስታወቁ፡፡ ጉዳዩ ወደ ፍርድ ቤት ሲያመራ እነዚሁ ቀድሞ መንግሥት መኮንኖችና መናፍቃን ይዦታው የቤተክርስቲያኗ አይደለም በማለት መቃወሚያ አቀረቡ፡፡ ዳኛው እነዚህን ቡድኖች አንድ ጥያቄ ጠየቁ ለመሆኑ ቀብር ትፈጽማላችሁ ሲሉ “አዎ ” አሉ የሰንበቴ ቡድኖች ታድያ ቤ/ክ ግቢ አይደለንም ካላችሁ ቀብር የምትፈጽሙት መንገድ ላይ ነው መልስ አልነበራቸውም ፍርድ ቤቱ ቤተክርስቲያኗ በራሷ ሕግና ሥርዓት አደብ ታስገባቸው ሲል ሥልጣኑን ለቤተክርስቲያኗ ሰጠ፡፡ እስከ ሰበር በደረሰው የፍርድ ሂደት ይኸው ውሳኔ ጸና፡፡ እነ አቶ ወልዴ በዚህ ወቅት አማራጭ ያደረጉት ሟቹን ፓትርያርክ በሚያውቋቸው ሰዎች ማግባባት ነበር፡፡ እናም ፓትርያርኩን የሚያውቁ ግለሰቦችና ባለሥልጣናትን ይዘው ገብተው ፉካ መነገዳቸው ቤተክርስቲያኗን እንደማይጎዳ እና ለማስፋፊያ ቦታ እንዲጨምሩላቸው አነጋገሯቸው ፓትርያርኩም ‹‹የሥራ ተነሳሽነታችሁ መልካም ነው ነገር ግን ይህንን የቢዝነስ ሐሳባችሁን ወደ መንግሥት ውሰዱት በጠቃቅንና አነስተኛ ተደራጅታችሁ ብትሞክሩት ይሻላል እኔ የምላችሁ ይህንን ነው›› በማለት መለሱላቸው ሕጉ ይጎዳናል በማለት ቅሬታቸውን ለወቅቱ ጳጳስ ለአቡነ ቀውስጦስ አቀረቡ አቡኑም እኔ የቤተክርስቲያን ይዞታ ልጠብቅ እንጂ ልሸጥ አልመጣሁም አሏቸው፡፡ ጉዳዩ እልባት ሳያገኝ ፓትርያርኩን አረፍተ ዘመን ገታቸው አቡነ ዳንኤልም የሀገረ ስብከቱ ሊቀ ጳጳስ ሆኑ ሥራ አስኪያጃቸው ሊቀ ኅሩያን ሰርጸ ጋር በመሆን ጉዳዩ ለሀገረ ስብከቱ አስተዳደር ጉባዔ ቀረበ ጉባዔውም በሰንበቴ ስም ተደራጅቶ መነገድ አግባብ አይደለም ቤተክርስቲያኗም በይዞታዋ ተጠቃሚ መሆን አለባት ቀብር መፈጸምም የሰንበቴ ድርሻ ተግባር አይደለም በማለት አስተዳደራዊ ውሳኔ ሰጥቶ ለሰንበቴዎቹ መተዳደሪያ ሕግና መመሪያ አውጥቶ ላከ፡፡ በካቴድራሉ ከሚገኙ 11 ሰንበቴ ማኅበራት 5 የሚሆኑት ሕጉን ተቀብለናል ሲሉ ለሀገረ ስብከቱ አስታወቁ 7 የቀድሞ መንግሥት ወታደሮች የሚመሯቸው  ሰንበቴዎች ግን የሥራ ጊዜውን በጨረሰው የሰበካ ጉባዔ ምትክ ምርጫ እንዲደረግና እነሱ በምርጫው ሊቃነ መናብርቶቻቸውን በማስመረጥ ሕጉ ተግባራዊ እንዳይሆን ለማድረግ ምርጫ ይደረግ ሲሊ ለአዲስ የአቡነ እስጢፋኖስ አስተዳደር አቤት አሉ ፡፡ አቡነ እስጢፋኖስና ሥራ አስኪያጃቸው መጋቤ ሐዲስ ይልማ ቸርነት እንዲሁም የእሳቸው አስተዳደር ጉባዔ ከመከረ በኋላ ቀደም ሲል በአቡነ ዳንኤል የሚመራው ጉባዔ ያሳለፈውን ውሳኔ መልሶ በማጽደቅ ሰንበቴዎቹ በ 70 ሺህ ብር ለኢ አማንየን በ50 ሺ ብር ከውጭ ለሚመጣ አስክሬን በ 35 ሺህ ብር ለሀገር ውስጥ የሚሸጡትን ፉካ ንግድ እንዲያቆሙ ለተለያዩ የፖለቲካ ስብሰባዎች፣ ለሰርጋና ለቅሶ አዳራሽ በማከራየት መነገዳቸው እንዲያቆሙ አዘዘ፡፡
አዲሱ ፓትርያርክ ብፁዕ አቡነ ማትያስ በቦታው ተገኝተው የሰንበቴ ማኅበራቱ (አክሲዮን ማኅበራቱ) ሕንጻ እና ሕገ ወጥ የቀብር ሥፍራ ከተመለከቱ ባኋላ ባስተላለፉት መመሪያ ይህ ቦታ የቤተክርስቲያን ብቻ ነው ማንም አለአግባብ ሊጠቀምበት አይገባም ሲሉ መልእክት አስተላልፈዋል፡፡
ጠቅላይ ቤተክህነት በዋና ስራ አስኪያጁ በብፁዕ አቡነ ማቴዎስ በቅዱስ ሲኖዶስ ዋና ጸሐፊ አቡነ ሉቃስ አማካኝነት በሰንበቴ ማኅበራቱ የካቴድራሉን ይዞታ ለመንጠቅ ክስ የመሰረተ ግለሰቦች በተመራጭነት እንዳይሳተፉ መመሪያ አስተላለፉ ፡፡ በዚህ ሁኔታ የአጥቢያው ሰንበት ትምህርት ቤት በሰራው ከፍተኛ ቅስቀሳ ብዙ መራጭ የእነዚህን ነጋዴ ሽማግሌዎች ሐሳብ በመረዳት በተጻራሪነት በምርጫው ስፍራ ተገኘ፡፡ ከሰንበቴዎቹ ጋር በመሆን በእብነበረድ ሽያጭ የተሰማራ እና የደህንነት አባል ነኝ በማለት ጳጳሳቱን ጭምር የሚያስፈራራቸው አለማየሁ ከልል የተባለ ግለሰብም ከደህንነት ተወክያለሁ በማለት ምርጫው ውስጥ የሚሳተፉ ግለሰቦችን ስም ዝርዝር አዘጋጅቶ በስፍራው ተገኘ፡፡ ምርጫው በቤተክህነቱ ቀላል ግምት ስላልተሰጠው መስከረም 8 ቀን ብፁዕ አቡነ ሉቃስ ብፁዕ አቡነ ማቴዎስ ብፁዕ አቡነ እስጢፋኖስ በስፍራው ተገኙ የሀገረ ስብከቱ ሁሉም የመምሪያ ኃለፊዎችም በእለቱ በአውደ ምህረቱ ተሰየሙ በፉካ ንግድ የተሰማሩት ግለሰቦች አመጽና አድማ በመፍራት የአዲስ አበባ ፖሊስ ኮሚሽን አባላት ስፍራው ላይ በተጠንቀቅ ቆሙ፡፡ ነጋዴዎቹ አበል ከፍለው ያመጡት ሕዝብ በቁጥር አንሶ ለቤተክርስቲያን የቆመው ወጣት ቁጥሩ በልጦ ሲያዩ ምርጫውን መበጥበጣቸው አልቀረም ነገር ግን ጳጳሳቱ እምነታቸው ዘብ ቆመው ዋሉ፡፡ በዚህ ሁናቴ ምርጫው በሰላም መካሄዱን ሲመለከቱ ብዙዎቹ የተቃዋሚ ሰንበቴ አመራሮች ምርጫውን ረግጠው ወጡ፡፡ መናፍቋ ቅድስት አሳልፍ ብፁዕ አቡነ እስጢፋኖስን ‹‹ገዝቼዎታለሁ ›› በማለት ኦፈ ግዝት እርግማን አወረደች፡፡ እሳቸውም ገዘተው አወገዟት፡፡ ምርጫውም በሰላም ተጠናቆ አዲስ አመራር ቤተክርስቲያኗና የእነዚህን ነውጠኛ ቡድኖች መካል ተመረጠ፡፡ ማንኛውም የቤተክርስቲያን አካል እነዚህን ቡድኖች በመፍራት ወደ ሰአሊተ ምህረት ቅ/ማርያም ካቴድራል ለመዛወር ፈቃደኛ አይደለም፡፡ ከመንግሥት የጸጥታ አካላት በላይ የሚፈሩ ቤተክህነቱን እንደ እንስራ ውሃ ባሻቸው ጊዜ እያንቦጫቦጩት 2 ፓትርያርኮች 3 ሊቃነ ጳጳሳትና 3 ሥራ አስኪያጆችን ሲሻቸው እጠሳደቡና እያስፈራሩ ዛሬ ላይ ደርሰዋል፡፡
አሁንም እነዚህ ቤተክርስቲያን ብር ከልዩ ልዩ የቢራ አምራች አክስዮን ማኅበራት ከፍተኛ አክስዮን በሚገዙ በቤተክርስቲያን ብር ለኃጢአት ተግባር  ገንዘብ ከሚመድቡ እድሜ ያላስተማራቸው ግለሰቦች ቤተክርስቲያኗን እየበጠበጡዋት ይገኛሉ፡፡ ቤተክርስቲያኑንም የሚመራው አካል አንድ ዘላቂ እርምጃ ካልወሰደ በተደጋጋሚ እንደሚዝቱትና በተግባርም እንደሚሞክሩት ገለልተኛ ቤተክርስቲያን በሚል ሕዝበ ክርስቲያኑን መክፈላቸውና ቋመጡለትንና ለዘመናት ያልተሳካላቸውን  የፖለቲካ ሥራ በድብቅ ለማካሄድ በሚፈጥሩት ችግር ቤተክርስቲያኗ የሰላም ስፍራነቷን ማጣት የለባትም፡፡ እነሱም ካለፈው የስህተት ዘመናቸው በመነሳት ይህ ወቅት የንስሀ ሊሆንላቸው ይገባ ነበር፡፡ ዛሬም ቤተክርስቲያን ውስጥ ባሉት አንዳንድ ደላሎች አማካኝነት ወልዴ የምሸጠው 5 ፉካ አለና ሰዎች በሕይወት እያሉ ይጫረቱ በማለት የግለሰቦችን ገንዘብ እየሰበሰበ ይገኛል፡፡ የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት የጥቅምቱ ሲኖዶሰ በወሰነው መሠረት የነጋዴ ሰንበቴ ማኅበራት ጉዳይ እልባት ይሰጠው፡፡ መንግሥትም እነዚህን ድብቅ የፖለቲካ ኃይሎች ሕጋዊ እርምጃ በመውሰድ ምነው በእንቁላሉ የሚሉበትን ጊዜ ሊያቀርብ ይገባል፡፡

Sunday, January 5, 2014

የምስካየ ኅዙናን መድኃኔዓለም ገዳም ሰራተኞች አስተዳደሩን አማረሩ


 (የጽሁፍ ምንጭ፤ አዲስ አድማስ )
በገዳሙ እንክብካቤ እንጂ ጭቆናና እንግልት የለም /የገዳሙ አስተዳደር/
የምስካየ ህዙናን መድሀኒያለም ገዳም ሰራተኞች በቤተ - ክርስቲያኑ አስተዳደር ከፍተኛ ጭቆናና በደል እንደሚደርስባቸው ተናገሩ፡፡ የቤተክርስቲያኑ አስተዳዳሪ መላዕከ ገነት አባተክልማርያም አምኜ የገዳሙን ሰራተኛየ ሚያስተዳድሩት እንደመፈንሳዊ አባት ሳይሆን እንደ አምባገነን መሪ ነው ሲሉ ሰራተኞቹ አማረዋል የቤተክርስቲያኑ አስተዳዳሪ አባ ተ/ማርያም አምኜ በበኩላቸው በቤተክርስቲያኒቱ ሁሉም ስርዓትና ደንብን ተከትሎ እንጂ ያለ አግባብ የሚንገላታም የሚጨቆንም የለም ሲሉ መልሰዋል፡፡ “ቤተክርስቲያኑ የሚመራው በፓትሪያርኩ ነው” ያሉት ቅሬታ አቅራቢዎቹ የደሞዝ ማነስን ተከትሎ እንዲያነጋግሩን አባ ተክለ ማርያምን ለስብሰባ ጠርተን እግረ መንገዳችንን የገዳሙን የመልካም አስተዳደር ችግር፣ እርሳቸው ያለ አግባብ የሚሰሯቸውን ስራዎች፣ እና አጠቃላይ ያለውን ችግር አስረዳናቸው ይላሉ ቅሬታ አቅራቢዎቹ፡፡
ይሁን እንጂ ለምን አካሄደን ተቃወማችሁ በሚል በግል እየጠሩ ማስፈራሪያና ዛቻ ያቀርቡብናል ለአንዳንዶቻችን ያለ አግባብ የማስጠንቀቂያ ደብዳቤ ተፅፎብናል ብዙዎችም ከስራ ተባረዋል ብለዋል የገዳሙ ሰራተኞች፡፡ አስተዳዳሪው ወደ ገዳሙ ተሹመው ከመጠ አንድ አመት ከስድስት ወር ቢሆናቸውም እስከዛሬ በቤተክርስቲያኑ አንድም ልማት እንዳላካሄዱ የገለፁት ቅሬታ አቅቢዎቹ ችግር አለ ይስተካከል በማለት ቅሬታ የሚያርበውን ሁሉ እንደጠላት በማየት ሊመደብ ወደማይገባው ቦታ ይመድባሉ፣ ከደረጃ ዝቅ ያደርጋሉም ብለዋል፡፡ ቤተክርስቲያኒቷ ያለ አግባብ እየተመራች ነው ሰራተኞቹ እየተንገላቱ ነው በሚል ቅሬታ ያቀረበውና የቤ/ክርስቲያኑ ጉዳይ አስፈፃሚ የነበረውን መምህር ሰለሞን ተስፋዬን ከስራው አንስተው ሙያው ወደማይፈቅደው የገዳሙ ክሊኒክ እንደመደቡትና በዚህም ለገዳሙ የቦርድ ሊቀመንበር አመልክቶ ጉዳዩ እየታየ ባለበት ከስራ እንዳባረሩት ቅሬታ አቅራቢዎቹ ተናግረዋል፡፡
የቤተክርስቲያኑ አስተዳዳሪ አባ ተክለማሪያም በጉዳዩ ዙሪያ ተጠይቀው ሲመልሱም ሰራተኞቹ የደሞዝ ጥያቄ ባነሱ ጊዜ ባለፈው ሀምሌ ጨምረናልም ምግብ መጠለያና ሁሉን አሟልተን ይዘናችሁ እንዴት አሁን የጭማሪ ጥያቄ ታነሳላችሁ ብለናቸዋል ይላሉ፡፡ የመምህር ሰለሞንንን ከስራ መባረር በተመለከተም “ወደ ክሊኒኩ ያዛወርነው በእድገትና በሁለት እርከን የደሞዝ ጭማሪ ነው” ያሉት አስተዳዳሪው ጉዳዩን አምኖበት ስራውን ከተረከበ በኋላ ማንም ሳያውቅ ዘግቶ በመጥፋቱ ሊሰናበት ችሏል ብለዋል፡፡ ማስጠንቀቂያውን በተመለከተ ለአንድ ሰራተኛ መስጠቱን አምነው “ቤተክርስቲያኗ ሲኦል ናት” በሚል ለተናገረው ንግግር ማስጠንቀቂያ መስጠታቸውን ተናግረዋል፡፡ የገዳሙ ክሊኒክ መካከለኛ ሆኖ ሳለ አልትራ ሳውንድ ይጠቀማሉ፡፡ ይህ ክልክል ነው በሚል ቅሬታ አቅራቢዎቹ የተናገሩ ሲሆን “በፊት እንጠቀም ነበር አሁን ተከልክለን አቁመናል” ብለዋል አባ ተክለማሪያም አምኜ፡፡ “የቤተክርስቲያኗን ስም ለማጥፋት የሚንቀሳቀሱ ሀይሎች እንዳሉ እናውቃለን” ያሉት አስተዳዳሪው በገዳሙ ያሉ እስረኞች በእንክብካቤ ተያዙ እንጂ በአንዳቸውም ላይ ጭቆናና እንግልት አላደረስንም ብለዋል፡፡

Friday, January 3, 2014

አዲዮስ ማኅበረ ቅዱሳን፤ አዲዮስ!!



ስጳኛውያን ደህና ሰንብት፤ ደህና ሁን! ብለው ሲሰናበቱ «አዲዮስ!» ማለት ልምዳቸው ነው። እኛም ይህንን ቃል ተውሰው ሲናገሩ እንደቆዩት አበው ዛሬም ለማኅበረ ቅዱሳን «አዲዮስ» ብለነዋል።
መነሻ ምክንያታችን ሁለት ነው።
1/ ማኅበሩ ራሱ እያደገ ከመጣበት የኢኮኖሚ አቅምና የመዋቅር ስፋት አንጻር በቤተ ክርስቲያኒቱ ስር ተጠልሎ ያለስጋት መዝለቅ እንደማይችል በመረዳቱ  ወደ «ኃላፊነቱ የተወሰነ የግል ድርጅት» ወይም ሼር ካምፓኒ የመዛወር ፍላጎት እንዳለው ውሰጥ አወቅ ምንጮች በመጠቆማቸው የተነሳ ይህ እውን ከሆነ ለዓላማው ስኬት የምንሰጠው ድጋፍ «ማኅበረ ቅዱሳን አዲዮስ» በማለት ነው። Good bye MK!!
2/ በ23/ 4/2006 ዓ/ም  በጠቅላይ ቤተ ክህነት አዳራሽ ከፓትርያርኩ ጋር ተገናኝተው በአዲስ አበባ ሀ/ስብከት ላይ ሊተገበር በተፈለገው የማኅበረ ቅዱሳን ድርጅታዊ ጥናት ላይ የቀረበው የአስተዳዳሪዎችና የማኅበረ ካህናቱ ተወካዮች የተቃውሞ ሃሳብ ማኅበረ ቅዱሳን ከቤተ ክርስቲያን ታዛ ተገፍትሮ የመውጣቱን የጅማሬ ያመላከተ በመሆኑ «አዲዮስ ማኅበረ ቅዱሳን» ብለነዋል።
3/  በማኅበረ ካህናቱ መካከል ካለን መረጃ አንጻር ከዚህ በፊት «የማኅበረ ቅዱሳን መግነንና ብቀላ መሳ ለመሳ ናቸው፤ እንደጠዋት ጤዛም ቀትር ላይ ይጠፋሉ!» በሚል ርዕስ ባወጣነው ጽሁፍ ላይ እንደዚህ የሚል ቃል ጠቅሰን ነበር።
« ምናልባትም የማኅበረ ቅዱሳን በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ውስጥ የማቡካት የመጋገር ጅማሮ የማኅበሩን ዕድሜ ቀጣይነት ወሳኝ ምዕራፍ ከፋች ሊሆን እንደሚችል ይገመታል። በሂደት የምናየውም ይሆናል» (የጥቅሱ መጨረሻ)
ይህንን ጽሁፋችንን ወደተግባር ስለመቀየሩ የሚያመላክቱ ክስተቶች በቤተ ክህነቱ ደጃፍ በተግባር እያስተዋልን ነው። ወደፊት ማኅበሩ ራሱን እንዴት ሊከላከል ይችላል? በመናጆ ጳጳሳቱ በኩል እስከየት ይራመዳል? የሚሉ ጥያቄዎቻችን እንዳሉ ሆነው አሁን ያለው የማኅበረ ካህናቱ ድምጽ የማኅበሩን ረጅም ጉዞ በትክክል ባለበት አቁሞታል ብቻ ሳይሆን ለወደፊቱም ከዚህ በላይ እንዳይሄድ አስሮታል ማለት ይቻላል።
 አሁን በተያዘው የአስተዳዳሪዎችና የማኅበረ ካህናቱ አጠቃላይ በማኅበረ ቅዱሳን ላይ ያለው ተቃውሞ ቀጣይነት የማኅበሩን እድሜ ቀጣይነት ወሳኝ ምዕራፍ ከፋች መሆኑን አሳይቶናል። ለዚህ የሚጠቀስ በማኅበሩ ላይ በስብከተ ወንጌል አዳራሽ የቀረበው ተቃውሞ በጣም ከፍተኛ ሆኖ መገኘቱ፤ ፓትርያርኩም የካህናቱን ጥያቄ ተፈጻሚ ለማድረግ ቃል መግባታቸው አረጋጋጭ መሆኑ ነው።
በአዳራሹ ውስጥ የተገኙትና በማኅበረ ቅዱሳን የስም ማጥፋት ዘመቻ የተከፈተባቸው፣ እንዲሁም በተገኙበት ቦታ በስውር እንዲገደሉ የተወሰነባቸው ብፁዕ አቡነ ሳዊሮስ እንዲህ ሲሉ ደስታቸውን መግለጽ እስኪሳናቸው ድረስ ለማኅበረ ካህናቱ መናገራቸው ታውቋል።
« ማኅበሩ አሉ ብፁዕነታቸው፤ ማኅበሩ እስከሞት ድረስ እንደሚፈልገኝ አውቃለሁ፤ እንድንስማማ ለማባበል ቢሞክር አለመቀበሌ ቢያበሳጨው ስም ማጥፋትና ልዩ ልዩ ዘመቻ እንደዘመተብኝም ለሁላችሁ የተሰወረ አይደለም። ስላልቻለ እንጂ እንደእቅዱ እስከዛሬ እኔ የለሁም። የብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ጳውሎስ አሟሟት ራሱ ምስጢር ነው። የብፁዕ አቡነ መርሐ ክርስቶስ አሟሟት ራሱ ስውር ነው። ማንም እግዚአብሔር ካዘጋጀለት የሞት እድሜ ባያልፍም አሟሟት ሁሉ አንድ አይደለም። ስለዚህ ይህ ስውር አሟሟት ከተዘጋጀላቸው ሰዎች አንዱ እኔ ነኝ። ድሮ ብቻዬን የሆንኩ ያህል ይሰማኝ ነበር። ለካስ አጠቃላይ ማኅበረ ካህናቱ በዚህ መሰሪ ማኅበር ላይ ያለው እውቀትና ምሬት እኔ ከምጠብቀው በላይ ነበር። ሳልሞት እንኳን ይሄንን ለማየት በቃሁ እንጂ ከእንግዲህ ለምን ነገ አልሞትም፤ የቤተ ክርስቲያን ትንሣዔ መድረሱን ዛሬ አየሁ! ሲሉ ከፍ ያለ ጭብጨባና እልልታ በአዳራሹ አስተጋባ። አስተዳዳሪዎቹም በመረጃና በማስረጃ ስለማኅበሩ ያለውን አመለካከት የገለጹ ሲሆን ለአብነትም «ማኅበረ ቅዱሳን በሚሊዮኖች ብር እንደሚያንቀሳቅስ እናውቃለን፤ ለቤተ ክርስቲያን ፐርሰንት አይከፍልም፤ ለመንግስት ታክስ፤ ቀረጥ አይከፍልም። ይነግዳል፤ ያስነግዳል። በየዐውደ ምህረቶቻችን ይሸጣል፤ ይለውጣል። የቤተ ክርስቲያኒቱን አባላት የራሱ ምልምል አድርጎ ያደራጃል፤ ይሰልላል። ወንጌል ሰባክያንን ይነቅፋል፤ ይወነጅላል፤ ያስፈራራል። ታዲያ እንዲህ ዓይነቱን በሕጋዊነት ሽፋን የማፊያ ስራ የሚሰራ ማኅበር የምንሸከመው እስከመቼ ነው? ሲሉ ይጠይቃሉ። እኛ ይፍረስ ወይም ይጥፋ አንልም። የቤተ ክርስቲያኒቱ አባል ነኝ ካለ ሀብትና ንብረቱን በቤተ ክርስቲያኒቱ ስም ያስመዝግብ፤ ገቢውን ያሳውቅ። እንደአንድ ማኅበር በሚፈቀድለት ልክ ይኑር። አልፈልግም ካለ ግን ራሱን ችሎ ቢሻው የእርዳታ ድርጅት፤ ቢሻው ኢንቨስተር ሆኖ በመንግስት አስፈቅዶ በሕግ ስር ይኑር። ዐመጻ ከፈለገ ደግሞ መንግስት እንዲያስታግስልን አቤታችንን እንቀጥላለን በማለት ተራ በተራ ለፓትርያርኩ አስረድተዋል።
ጉዞውን ጀመርን እንጂ አልጨረስንም፤ እስከ ጠቅላይ ሚኒስትሩ ቢሮና  የተወካዮች ምክር ቤት ድረስ እንዲህ እንደዛሬው ተሰብስብን ጩኸታችንን እናሰማለን። ማኅበረ ቅዱሳንን እንዲያስታግስልን ሰላማዊ ሰልፍ እንወጣለን» በማለት ምሬታቸውን መግለጻቸውን ለመረዳት ተችሏል።  በአዲስ አበባ ሀ/ስብከት ላይ ስለተጀመረው የስራ ዋስትና የሚያሳጣው የማኅበሩና የጳጳሱን ጥናት በተመለከተም  አስተዳዳሪዎቹና ማኅበረ ካህናቱ በአንድ ድምጽ እንደተናገሩት « ቤተ ክርስቲያናችንን የሚጠቅም፤ የማኅበረ ካህናቱን ችግር የሚፈታ፤ ሙስናን፤ አድልዎን፤ መልካም ያልሆነ አስተዳደርንና በአጠቃላይ ያሉብንን ችግሮች መቅረፍ የሚችል ጥናትና እቅድ በምሁራን ልጆችዋ፤ በሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን፤ በሕግ አዋቂዎቿና ቅዱስ ሲኖዶስ በሚሰጠው መመሪያ የሚወጣ ማንኛውንም የማሻሻያውን ትግበራ የምንደግፍና ለአፈጻጸሙም የበኩላችንን ድርሻ  ለመወጣት ቃል የምንገባ መሆኑን እየገለጽን ማኅበር በተባለ ድርጅትና በአዲስ አበባ ሀ/ስብከት የፓትርያርኩ ረዳት ሊቀ ጳጳስ በኩል የመጣውን የማንቀበል መሆኑን አበክረን እናስገነዝባለን በማለት ለፓትርያርኩ በግልጽ ተነግሯል። በአዳራሹ ውስጥ የነበረው ተሰብሳቢ በድጋፍ ስሜቱን  ገልጿል።
ፓትርያርኩም በተፈጸመው ነገር ማዘናቸውን፤ ወደፊትም የቤተ ክርስቲያኒቱን አጠቃላይ ችግር በሚፈታ መልኩ ጥናት ሊደረግ እንደሚገባው፤ ካህናቱ ያልተቀበሉትንና ያልደገፉትን በካህናቱ ላይ በግድ መጫን እንደማይቻል፤ ሁላችንም ለቤተ ክርስቲያናችን ሰላምና እድገት የሚጠቅመውን ማዘጋጀት እንደሚገባን አምናለሁ በማለት ለተሰብሳቢዎቹ የተስፋ ቃል በመስጠት የካህናቱን ድምጽ በጥሞና ሰምተው ምላሻቸውን በጉባዔው ላይ አቅርበዋል። ማኅበረ ካህናቱ የአቡነ እስጢፋን ከቦታቸው መነሳት በትኩረት ያነሱት ጉዳይ ሲሆን እሳቸውን በተመለከተ በሲኖዶስ የሚታየውን ነገር በዚያ ጉባዔ ላይ ይህ ይሆናል ብሎ መናገር ለጊዜው እንደማይቻልና ችግሮችን ከግለሰቦች ጋር ማስተሳሰሩ  ወደፊት አያራምድም በማለት ፓትርያርኩ በወዳጃቸውና ለሹመታቸው በተዋደቁላቸው ሊቀ ጳጳስ ላይ ማተኮር እንደማይገባ ለመምከር ሞክረዋል። እሳቸው እንዲህ ይበሉ እንጂ ማኅበሩን በካህናቱ ጫንቃ ላይ ይዘል ዘንድ የፈቀዱት ሊቀ ጳጳሱ መሆናቸው መስተባበል የሌለበት ጉዳይ  እንደሆነ ለመግለጽ እንወዳለን።
ብዙ ሃሳቦች ተሰንዝረውና የማኅበረ ካህናቱም ጥያቄ ተቀባይነት አግኝቶ የውይይቱ ፍጻሜ ሲሆን የማኅበረ ቅዱሳን ጥናት ግን «አዲዮስ» ተብሏል።
ማሳሰቢያ፦ ለአስተዳዳሪዎችና ማኅበረ ካህናት !
አበው  «የነብር ጅራት አይዙም፤ ከያዙም አይለቁም» እንዲሉ ይህንን በነብር የተመሰለ ጥፍራም ማኅበር የበለጠ እንዳይቧጥጠን ጥፍሩን ከተቻለ መከርከም ወይም ተይዞ ሰው በማይጎዳበት ሁኔታ እንዲኖር ማድረግ እንጂ አንድ እርምጃ በመጓዝ ውጤት ተገኝቷል ብሎ መቀመጥ የበለጠ እንዲደራጅ እድል መስጠት ስለሆነ ማኅበሩ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ጥጉን እንዲይዝ በሚደረገው ርብርብ ውስጥ እንቅስቃሴያችሁ ቀጣይነት ያለው ይሁን ምክራችን ነው። « ማኅበረ ቅዱሳን» በቅዱሳን ስም የተሰየመ ነጋዴ ቡድን፤ አዲዮስ!!!